Vũ khí của Hữu Thắng

Với bối cảnh chưa tìm được điểm tựa nơi hàng công, HLV Nguyễn Hữu Thắng nhiều khả năng phải chờ đợi sức mạnh đến từ 2 biên, nơi đôi cánh được xem là có sức công phá mạnh nhất của U22 Việt Nam.
Hiện tại, HLV Hữu Thắng đang sở hữu những tiền vệ tấn công thuộc diện hay nhất ở V-League, dù họ còn rất trẻ. Những cái tên như Văn Thanh, Quang Hải, Lâm Ti Phông, Văn Toàn đều có kỹ thuật rất tốt và luôn biết cách tạo ra đột biến trong các pha tấn công biên.
Vũ khí của Hữu Thắng ảnh 1 Lâm Ti Phông (trái) được xem là quân bài tủ được dùng  khi cần thiết.    Ảnh: Minh Hoàng
 Tại U22 Việt Nam, HLV Hữu Thắng đã rèn sẵn đôi cánh gồm Văn Thanh – Quang Hải bên cánh trái, Văn Toàn – Văn Hậu (Văn Kiên) bên cánh phải. Nhiều khả năng ông thầy người xứ Nghệ sẽ đặt trọn niềm tin vào 2 cánh trong trận đấu với U22 Đông Timor khi hàng công chưa mang đến niềm tin.
Thực tế, Văn Thanh có 6 bàn thắng cho HAGL, Quang Hải ghi 3 bàn, còn Lâm Ti Phông có 2 bàn thắng. Đó là những con số cho thấy sự hiệu quả từ các cầu thủ tấn công biên, ngoại trừ Văn Toàn chưa ghi bàn ở V-League 2017 nhưng năng lực của Toàn là điều không cần kiểm chứng. Dưới thời HLV Hữu Thắng, sự hiệu quả đến từ đôi cánh luôn hiện hữu khá rõ. Ví dụ Văn Thanh và Văn Toàn là 2 cầu thủ luôn đóng góp lớn trong các pha tấn công biên của từ ĐTVN đến U22. Văn Toàn đã có 3 pha lập công từ khi HLV Hữu Thắng gọi lên tuyển, còn Văn Thanh là gương mặt không thể thay đổi. Trong khi đó, Quang Hải là cầu thủ được chờ đợi sẽ mang đến một làn gió mới cho U22 Việt Nam sau những gương mặt quen thuộc đã khẳng định được bản thân. Tiền vệ U20 Việt Nam có kỹ thuật, độ quái và sự tự tin rất lớn nhờ có 2 năm thi đấu ở V-League. Cần kể thêm, Lâm Ti Phông được xem là quân bài tủ được dùng khi cần thiết. Tiền vệ người Quảng Ngãi chơi rất hay trong màu áo Khánh Hòa, cùng với Quốc Chí tạo thành đôi cánh có sức công phá đáng sợ nhất ở V-League. Rõ ràng, HLV Hữu Thắng hoàn toàn có lý do để đặt tất cả niềm tin vào sức tấn công biên, khi những Công Phượng, Đức Chinh, Tuấn Tài chưa bao giờ khẳng định được vai trò quan trọng trên hàng công.

Tin cùng chuyên mục