VTV Bình Điền Long An vô địch Đại hội TDTT toàn quốc 2018

Đánh bại đội tuyển nữ Quân đội với tỷ số 3-1 (25/20, 19/25, 25/19, 25/21) ở trận chung kết nội dung nữ, CLB VTV Bình Điền Long An đã chính thức trở thành nhà vô địch của Đại hội TDTT toàn quốc 2018. Thủ quân Nguyễn Thị Ngọc Hoa vẫn là vị trí chơi hay nhất, xứng đáng được ví như người chị cả của bóng chuyền nữ Long An.

VTV Bình Điền Long An giành HCV tại Đại hội TDTT toàn quốc 2018.
VTV Bình Điền Long An giành HCV tại Đại hội TDTT toàn quốc 2018.

Một vài điểm sáng loé lên trong các cú đánh nhanh đầy dứt khoát của Bùi Thị Ngà, hoặc những quả đánh biên chất chứa khát vọng của chủ công Đỗ Thị Minh là chưa đủ để giúp các cô gái Quân đội lật ngược được thế cờ khó trước “cơn sóng thần” VTV Bình Điền Long An. Trong cuộc đấu trí và đấu sức trên đỉnh của làng bóng chuyền nữ quốc gia, các học trò của HLV Bùi Huy Sơn thiếu đôi chút sự dữ tợn, dù họ cũng cho thấy sự quyết tâm và khát vọng rất lớn.

Tuyển nữ Quân đội có sự trở lại của chủ công Đỗ Thị Minh bên cạnh những người đồng đội cũ như Linh Chi, Trần Thu Trang, Bùi Thị Ngà, Âu Hồng Nhung… đã cho thấy sự chắc chắn hơn rất nhiều so với trận đấu tại vòng bảng. Ngược lại, dù VTV Bình Điền Long An thiếu vằng cây chuyền hai Hồng Đào, nhưng hôm nay Ngọc Hoa đã chơi quá hay khiến khiến đội hình của tuyển nữ Quân đội chới với, mất phương hướng chống đỡ vì bóng đi hoặc quá nhanh, hoặc quá hiểm. Chưa kể, ở trận đấu quyết định ngôi thứ này, VTV Bình Điền Long An còn thể hiện được phong thái tự tin, thoải mái tĩnh tâm hơn hẳn đối thủ, dù những yếu tố đó vốn dĩ được cho là điểm mạnh của đội bóng Thông tin.

Pha tấn công trên lưới của Trần Thị Thanh Thúy (3)

HLV Nguyễn Quốc Vũ trước trận đấu quan trọng này đã lo ngại rằng vị trí chuyền hai chưa có nhiều thời gian gắn kết với các đồng đội, mũi đánh nhanh Tuyết Hoa mới trở lại sau chấn thương khó mà trụ được trong áp lực bủa vây, vẫn phải trông chờ vào thủ lĩnh Ngọc Hoa, vào những pha bóng tầm cao của Thanh Thuý hay phong độ của Dương Hên hay Kim Thanh. Nhưng hoá ra, chính sự đoàn kết, tin tưởng lẫn nhau đã giúp Thu Hà hay Kim Thoa tự tin chuyền bóng cho các cầu công để dứt điểm và nhiều phen đã phá vỡ ý đồ phòng thủ của các tay chắn đội bóng áo lính. Trận đấu khép lại với nhiều cảm xúc cho bóng chuyền nữ Long An vì họ đã chờ đợi tấm HCV này từ rất lâu rồi.

Nữ Đắk Lắk (trái) bất ngờ giành HCĐ tại Đại hội TDTT toàn quốc 2018. 

Trong khi đó, Đắk Lắk dù đang chật vật chuẩn bị vòng chung kết ngược, nhưng H'mia Eban và các đồng đội vừa tạo nên cú sốc lớn khi có chiến thắng nghẹt thở trước Thái Bình với tỉ số 3-2 để giành tấm HCĐ tại Đại hội TDTT toàn quốc 2018.

Trước giải đấu này, Thái Bình có sự chuẩn bị chưa tốt nhất là khi Bùi Thị Huệ gặp phải chấn thương ở lưng chưa bình phục. Trong khi đó, Đắk Lắk càng chơi càng hay, nhất là sự tỏa sáng của H’mia Eban, Nguyễn Thị Trinh bên cạnh sự nỗ lực của libero Nguyễn Thị Phước hay chủ công rất kinh nghiệm Võ Thị Kim Đính. Dù chỉ là tấm HCĐ nhưng có thể coi là dấu mốc lịch sử với bóng chuyền nữ Đắk Lắk tại sân chơi Đại hội TDTT toàn quốc.

Tin cùng chuyên mục