VTV Bình Điền Long An lên ngôi sau màn “dội bom” của Thanh Thuý

Đánh bại Thông tin LVPB 3-0 (25/20, 25/21, 25/19) ở trận chung kết diễn ra vào tối muộn 26-4, VTV Bình Điền Long An đã lên ngôi vô địch Cúp Hùng Vương 2018. Trong đó, với những cú đập bóng  như “dội bom”, chủ công Trần Thị Thanh Thuý xứng đáng được trao danh hiệu VĐV hay nhất trận đấu.

Thầy trò VTV Bình Điền Long ăn mừng chiến thắng. Ảnh: HÀ HƯNG
Thầy trò VTV Bình Điền Long ăn mừng chiến thắng. Ảnh: HÀ HƯNG

Một vài điểm sáng loé lên trong các cú đánh nhanh đầy dứt khoát của Bùi Thị Ngà, hoặc những quả đánh biên chất chứa khát vọng của chủ công Phạm Thị Huệ là chưa đủ để giúp các cô gái Thông tin LVPB lật ngược được thế cờ khó trước “cơn sóng thần” VTV Bình Điền Long An. Trong cuộc đấu trí và đấu sức trên đỉnh của làng bóng chuyền nữ quốc gia, các học trò trẻ của HLV Bùi Huy Sơn thiếu dôi chút sự dữ tợn, tinh quái giống như các đàn chị Kim Huệ, Phạm Yến, Đỗ Minh, Thu Trang... trước đây.

Trong lối đánh của những Nguyệt Anh, Phạm Thị Huệ, Hồng Nhung hay Thu Trang, vẫn còn nét gì đó hiền hiền, chưa đến tầm “sát thủ” để có thể triệt hạ được các tay chắn VTV Bình Điền Long An.

Chủ công Trần Thị Thanh Thuý trong vòng vây của người hâm mộ sau trận chung kết. Ảnh: HUY VƯƠNG
Ngược lại, màn “dội bom” của chủ công cao đến 1m93 Trần Thị Thanh Thuý bên kia lưới thường xuyên khiến đội hình của Thông tin LVPB chới với, mất phương hướng chống đỡ vì bóng đi hoặc quá nhanh, hoặc quá mạnh. Chưa kể, ở trận đấu quyết định ngôi thứ này, VTV Bình Điền Long An còn thể hiện được phong thái tự tin, thoải mái tâm hơn hẳn đối thủ, dù những yếu tố đó vốn dĩ được cho là điểm mạnh của đội bóng Thông tin.

HLV Nguyễn Quốc Vũ trước trận đấu quan trọng này đã lo ngại rằng mũi đánh nhanh Cẩm Linh khó mà trụ được trong áp lực bủa vây, vẫn phải trông chờ vào thủ lĩnh Ngọc Hoa, vào những pha bóng tầm cao của Thanh Thuý hay phong độ đang lên của đối chuyền Kim Thanh. Nhưng hoá ra, sự trưởng thành của cô gái trẻ Cẩm Linh đã giúp đàn chị Hồng Đào tự tin chuyền bóng để dứt điểm và nhiều phen đã phá vỡ ý đồ phòng thủ của các tay chắn Thông tin LVPB.

Cô gái này là một sự may mắn, hay gọi là một phát hiện thú vị của VTV Bình Điền Long An cũng được, bởi lẽ khoảng trống mà 2 phụ công Tuyết Hoa cùng Nguyễn Thị Trinh bỏ lại đã được cô tạm che lấp.

Chiến thắng xứng đáng cho VTV Bình Điền Long An. Ảnh: HÀ HƯNG
Trận đấu khép lại hơi thiếu cảm xúc, vì sự trông đợi của giới mộ điệu khác với kịch bản đã diễn ra một chiều tại Nhà thi đấu Việt Trì. Ai cũng nghĩ, dù có hơi lép vế về lực lượng, nhưng Thông tin LVPB sẽ không để VTV Bình Điền Long An “bắt nạt” mau chóng đến thế, chỉ sau đúng 3 ván đấu.

Thắng 3-0 mà không tốn quá nhiều tâm sức, VTV Bình Điền giành danh hiệu vô địch Cúp Hùng  Vương một cách xứng đáng. Đây đã là chiến thắng thứ hai liên tiếp của thầy trò HLV Nguyễn Quốc Vũ trước Thông tin LVPB chỉ trong vòng chưa đầy nửa năm. Thế cho nên, ngay lúc này, thật khó có ý kiến đánh giá hay nhận xét nào lại không quy về một thực tế: VTV Bình Điền Long An là đội bóng nữ số 1 Việt Nam!

Tin cùng chuyên mục