VTC và VTV hoàn tất việc ký thỏa thuận tiếp sóng

Chiều 24-8, VTV đã gửi thông cáo cho biết, đầu giờ chiều 24-8, Đài Truyền hình Kỹ thuật số (VTC) và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã hoàn tất việc ký thoả thuận cấp phép tiếp sóng trên kênh VTV6 của VTV chương trình thuộc Asian Games 2018 phát trên kênh VTC3 của VTC.

Theo thoả thuận này, VTV sẽ thiết lập đường truyền để tiếp nhận tín hiệu gốc từ VTC. VTV cam kết không để tràn sóng ra ngoài lãnh thổ Việt Nam, tiếp phát nguyên vẹn chương trình trên hạ tầng truyền dẫn cáp số, cáp analog, IPTV, số mặt đất, analog mặt đất của VTV.

Theo thỏa thuận với VTC, VTV đã gửi văn bản tới các đơn vị truyền dẫn thứ 3 đang tiếp sóng VTV6, đề nghị hạ sóng VTV6 trong thời gian diễn ra sự kiện.

Xung quanh câu chuyện về việc ngắt sóng giữa chừng của VTV6 khi trận đấu bóng của Olympic Việt Nam – Bahrain đang diễn ra tối qua, 23-8, lãnh đạo VTC cho biết: "Quan điểm của VOV và VTC từ trước là sẵn sàng chia sẻ bản quyền với tất cả các đài phát thanh, truyền hình cũng như các cơ quan báo chí để phục vụ nhu cầu của người hâm mộ trên khắp cả nước, trong đó có VTV. VTV có nhiều kênh, đầu mối như VTVCab, K+… đã có thỏa thuận trong việc tiếp sóng, nhưng riêng VTV6 thì cho đến chiều 23-8 vẫn chưa ký kết được với VOV thỏa thuận về tiếp sóng".

"Chưa có thỏa thuận tiếp sóng nhưng VTV6 vẫn tiếp phát, chèn sóng, hạ sóng, lấy tín hiệu không đảm bảo tính nguyên vẹn của chương trình gốc cho nên có những lúc VTV6 lấy tín hiệu từ nhiều kênh của VOV như VTC1, VTC3, VOVTV... mà chất lượng là khác nhau nên không đảm bảo chất lượng từ tín hiệu gốc. Trong trận đấu này bình luận viên Quang Huy của VTC cũng đã nhắc nhở rằng hãy lấy tín hiệu gốc để đảm bảo chất lượng chứ VOV không hề ngắt sóng VTV6 vì VOV chưa hề cấp sóng cho VTV6. Ngắt sóng là do VTV6 tự ngắt" - vị này nói thêm.

Như vậy, theo thông báo mới của VTV thì thỏa thuận này đã được hoàn tất, căn cứ lịch phát sóng của VTC3, kênh VTV6 sẽ có lịch tiếp sóng phù hợp trong những ngày tới, trọng tâm là các môn thi đấu có đoàn Việt Nam tham gia và lễ bế mạc Đại hội Thể thao Châu Á 2018.

Theo báo cáo nhanh của Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 18, thành tích thi đấu nổi bật ngày 24-8 đến 17 giờ đã có thêm HCB nội dung thuyền 4 nữ của Đội tuyển rowing. Đội tuyển Jujitsu, VĐV Dương Thị Thanh Minh giành HCĐ nội dung 49kg nữ.

Bảng tổng sắp huy chương tính đến 17 giờ ngày 24-8 Đoàn Thể thao Việt Nam giành được 1 HCV, 5 HCB, 9 HCĐ tạm xếp vị trí thứ 16/45 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự đại hội.

Ngày hôm nay, các đội tuyển đội tuyển đấu kiếm, đội tuyển bơi, đội tuyển rowing, đội tuyển thể dục dụng cụ, đội tuyển xe đạp, đội tuyển cầu lông  đã hoàn thành nhiệm vụ về nước.

Tin cùng chuyên mục