Vovinam Việt Nam “tấn công” Hollywood

Ngày 17-8, võ sư Nguyễn Văn Chiếu, Chánh Chưởng quản môn Vovinam, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Vovinam Việt Nam, đã có buổi làm việc với đạo diễn người Philippines Ace Cruz, về việc xây dựng phim ngắn quảng bá Vovinam khắp thế giới.

Ngày 17-8, võ sư Nguyễn Văn Chiếu, Chánh Chưởng quản môn Vovinam, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Vovinam Việt Nam, đã có buổi làm việc với đạo diễn người Philippines Ace Cruz, về việc xây dựng phim ngắn quảng bá Vovinam khắp thế giới.

Võ sư Nguyễn Văn Chiếu (thứ 2 bên phải) và đạo diễn Ace Cruz (bìa trái). Ảnh: Nhật Anh

Đạo diễn Ace Cruz cho biết bộ phim dự kiến có kinh phí khoảng 4 triệu USD và ông sẽ làm hết sức mình để có thể đưa Vovinam “tấn công” Hollywood. Ông nói: “Lần sang Việt Nam này là dịp để tôi chứng kiến tận mắt môn võ Vovinam trước khi về lại Mỹ làm việc với các diễn viên và hoàn thiện kịch bản. Bước đầu đã có diễn viên Michael Madsen (Mỹ), cựu võ sĩ quyền Anh hạng nặng thế giới Evander Holyfield (Mỹ) và võ sĩ người Philippines Manny Pacquiao đồng ý tham gia”. Trong khi đó, Bá tước Rat Sakhorn, Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Đông Nam Á, Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Campuchia, người đầu tư kinh phí cho bộ phim này, chia sẻ: “Chúng tôi sẽ bàn với đội quay phim ở Mỹ và dự kiến bấm máy vào cuối năm nay. Phim sẽ được quay tại Campuchia, Việt Nam, Thái Lan, Philippines và Mỹ. Trong đó, chúng tôi sẽ bàn thêm với phía VN để có thể cấp phép cho việc quay phim cũng như tư vấn thêm cho phù hợp để có thể chiếu tại Việt Nam cũng như phát đi khắp thế giới. Tôi nghĩ qua bộ phim này, Vovinam sẽ càng được quảng bá rộng khắp hơn”.

Võ sư Nguyễn Văn Chiếu (giữa) cùng đội tuyển Vovinam Vương quốc Campuchia.

Cũng trong sáng qua, đoàn Vovinam Campuchia vừa tranh tài tại Giải vô địch thế giới diễn ra ở Algeria, đã có chuyến viếng thăm và cảm ơn Liên đoàn Vovinam Việt Nam về việc giúp đỡ phát triển môn này tại Campuchia.

DŨNG PHƯƠNG

Giải vô địch Vovinam Việt Võ Đạo TPHCM năm 2015: Hơn 300 võ sĩ tham dự

Sáng nay 18-8, Giải vô địch Vovinam Việt Võ Đạo TPHCM năm 2015 dự kiến khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ, với sự tham dự của 321 VĐV đến từ 21 quận, huyện. Các võ sĩ tranh tài 20 nội dung quyền và 20 hạng cân thi đấu đối kháng dành cho nam, nữ. Đây là giải đấu thường niên nhằm tuyển chọn những gương mặt ưu tú của Vovinam TPHCM giới thiệu cho đội tuyển quốc gia. Được xem là cái nôi của Vovinam TPHCM và cả nước, quận 8 nhiều khả năng đoạt chức vô địch toàn đoàn. Tuy vậy, các đơn vị có phong trào tập luyện Vovinam đang lên như: huyện Củ Chi, quận 1, quận 10 hay quận 5 có thể tranh chấp ngôi vị vô địch toàn đoàn với quận 8. Giải kết thúc vào ngày 20-8.

PHƯƠNG DŨNG

Tin cùng chuyên mục