Vovinam có mặt ở SEA Games 30?

Chiều nay 29-7, tại khách sạn Đệ Nhất, Liên đoàn Vovinam Việt Nam (VVF) tổ chức hội nghị ban chấp hành nhằm đánh giá hoạt động của phong trào Vovinam quốc gia năm 2015 và phương hướng đến cuối năm 2016. Dịp này, VVF công bố Vinatex là nhà tài trợ kim cương tiếp tục đồng hành Võ Việt. Đây là bước chuẩn bị quan trọng để VVF hướng đến Đại hội Liên đoàn Vovinam Việt Nam nhiệm kỳ 3  (2016 - 2020).

Năm 2015, lần đầu tiên môn Vovinam góp mặt Đại hội Thể thao Sinh viên toàn quốc lần 5-2015, được tổ chức tại Trường Đại học TDTT Bắc Ninh. Trước đó, môn Vovinam đã được Bộ GD- ĐT đưa vào thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc từ năm 2012 và từ 20 đến 28-7-2016, VVF đã hỗ trợ bộ tiếp tục tổ chức thành công Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc 2016 tại Thanh Hóa. Bên cạnh đó, VVF đã hỗ trợ ngành thể thao và ngành giáo dục các tỉnh, thành phố: Thanh Hóa, Cần Thơ, Bình Phước, Đồng Tháp… triển khai các lớp đào tạo huấn luyện viên, hướng dẫn viên Vovinam cho đội ngũ giáo viên TDTT. Tại TPHCM, Vovinam học đường và quận huyện đang là điểm nhấn quan trọng trong công tác phát triển của môn võ này.

Năm 2016, VVF có kế hoạch tiếp tục đưa phong trào Vovinam phát triển mạnh mẽ về chất lượng, số lượng trong nước và quốc tế. Theo đó, những giải đấu trong nước tiếp tục được duy trì và đẩy mạnh hơn nữa với những cải tiến về cách làm nhằm nâng cao chất lượng VĐV. Tháng 9-2016, môn Vovinam được đưa vào tranh tài ở Đại hội Thể thao bãi biển châu Á 2016 được tổ chức tại Đà Nẵng. Vì thế, bên cạnh công tác chuẩn bị tổ chức và tập huấn vận động viên, VFF còn hỗ trợ các nước về chuyên môn. Theo đó, VFF tập huấn cho vận động viên các quốc gia và vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Đài Loan, Ấn Độ, Myanmar, Indonesia,… để họ có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào tranh tài. Đến tháng 11-2016, Giải Vô địch Vovinam Đông Nam Á sẽ được tổ chức tại Campuchia. Đại hội Liên đoàn Vovinam thế giới nhiệm kỳ 2 cũng sẽ được tổ chức để kiện toàn bộ máy lãnh đạo và đề ra phương hướng hoạt động phù hợp thời kỳ mới của phong trào Vovinam thế giới. Việc vận động đưa Vovinam vào tranh tài tại SEA Games 30 năm 2019 tổ chức tại Philippines được xem là trọng tâm khi VFF có những kế hoạch cụ thể để thực hiện trong năm 2016.

Dũng Phương

Tin cùng chuyên mục