Vòng Tứ kết giải futsal các CLB châu Á 2017: Chủ nhà đụng á quân 2016

Thái Sơn Nam đã xác định được đối thủ của mình ở vòng tứ kết chính là Nafit Al Wasat (Iraq), đội bóng đã giành ngôi á quân mùa giải 2016.
Nafit Al Wasat (Iraq) tỏ rõ sức mạnh khi sớm giành vé vào tứ kết trước một lượt trận. Ảnh: T.L
Nafit Al Wasat (Iraq) tỏ rõ sức mạnh khi sớm giành vé vào tứ kết trước một lượt trận. Ảnh: T.L

Một ngày sau khi giành tấm vé vào tứ kết giải futsal các CLB châu Á 2017, Thái Sơn Nam đã xác định được đối thủ của mình ở vòng đấu này chính là Nafit Al Wasat (Iraq), đội bóng đã giành ngôi á quân mùa giải 2016.

Hôm qua (25-7) tại Nhà thi đấu Phú Thọ, các trận đấu cuối cùng của vòng bảng giải futsal các CLB châu Á 2017 đã được diễn ra. Việc sớm giành vé vào tứ kết trước một lượt trận đã khiến trận đấu giữa Nafit Al Wasat (Iraq) và Al Rayyan (Qatar) chỉ còn mang ý nghĩa phân định ngôi nhất nhì của bảng B. 

Dù được đánh giá cao hơn, thế nhưng phải rất chật vật đại diện đến từ Iraq mới có thể đánh bại đối thủ với tỷ số 4-2, qua đó giành ngôi nhất bảng B với 9 điểm tuyệt đối. Bước vào vòng 8 đội mạnh nhất, đoàn quân HLV Abbas Bawei sẽ phải chạm trán với chủ nhà Thái Sơn Nam..

Trong lịch sử, 2 đội chỉ mới đối đầu với nhau một lần tại trận tranh hạng ba giải futsal các CLB châu Á 2015. Khi đó, Thái Sơn Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Bruno Garcia đã đánh bại đối thủ với tỉ số 7-3 để giành tấm huy chương đồng của giải đấu. Đấy chính là thành tích lớn nhất mà đội bóng của bầu Tú có được khi tham dự giải đấu cấp châu lục này. Trận đấu giữa Thái Sơn Nam gặp Nafit Al Wasat sẽ được diễn ra vào lúc 17 giờ 30 ngày 27-7 tại Nhà thi đấu Phú Thọ.

Ở các trận đấu còn lại, Bluewave Chonburi (Thái Lan) đã nhẹ nhàng đánh bại Almalyk FC (Uzbekistan) với tỷ số 5-0, qua đó chính thức giành ngôi nhất bảng D. Đại diện của Thái Lan sẽ có trận “cầu đinh” ở vòng tứ kết với Shriker Osaka (Nhật Bản), bởi 2 đội bóng này được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch.

Nhà vô địch của Iran Sanaye Giti Pasand chỉ phải gặp đối thủ bị đánh giá thấp hơn Bank of Beirut  tại vòng knock-out. Cặp đấu tứ kết cuối cùng được xem là trận “derby Vùng Vịnh” giữa Al Dhafra FC (UAE) gặp  Al Rayyan (Qatar).

* Lịch thi đấu tứ kết ngày 27-7:

12 giờ: Bluewave Chonburi (Thái Lan) - Shriker Osaka (Nhật Bản)

14g30: Sanaye Giti Pasand (Iran) - Bank of Beirut (Lebanon)

17 giờ: Nafit Al Wasat (Iraq) - Thái Sơn Nam (Việt Nam)

19 giờ 30: Al Dhafra FC (UAE) -  Al Rayyan (Qatar)

* Kết quả thi đấu ngày 25-7:

Bluewave Chonburi (Thái Lan) – Almalyk FC (Uzbekistan) 5-0

Vamos FC (Indonesia) – Disi Invest (Tajikistan) 5-2

Nafit Al Wasat (Iraq) – Al Rayyan (Qatar) 4-2

Tin cùng chuyên mục