Vòng PLAY- OFF: Bất ngờ Qarabag

Loạt 5 trận đấu lượt về vòng play-off Champions League đã diễn ra vô cùng hấp dẫn với nhiều bàn thắng, thế nhưng đã không có quá nhiều bất ngờ đã xảy ra khi các đội bóng mạnh hơn đã sớm giải quyết cục diện trận đấu. 
Qarabag có lần đầu tiên góp mặt tại vòng bảng Champions League
Qarabag có lần đầu tiên góp mặt tại vòng bảng Champions League
Có chăng, đội bóng kém tiếng Qarabag chính là đội bóng gây dấu ấn duy nhất sau vòng play-off khi bất ngờ loại Copenhagen để góp mặt tại vòng bảng Champions League.

Thất bại 1-2 trong trận đấu lượt về trước Copenhagen nhưng chừng đó là quá đủ để, Qarabag giành quyền đi tiếp nhờ lợi thế bàn thắng sân khách. Đại diện của Azerbaijan chính thức trở thành đội bóng đầu tiên của châu Á của làng bóng đá nước này lọt vào vòng bảng Champions League. Qarabag đã có hành trình ấn tượng khi lần lượt vượt qua Samtredia, FC Sheriff trước khi nhọc nhằn vượt qua đội bóng tên tuổi như Copenhagen. Một thành tích ấn tượng với đội bóng đến từ đất nước nằm giữa châu Á và châu Âu.

 “Tôi mong chờ một đêm sôi động tại Anfield”, HLV Jurgen Klopp đã nói như vậy trước cuộc đối đấu với Hoffenheim. Và 90 phút diễn ra tại Anfield đã đúng như nhận định của chiến lược gia người Đức. Cú đúp của Emre Can và bàn thắng của Salah và Firmino đã giúp đã giúp Liverpool giành chiến thắng 4-2 trước Hoffenheim và trở thành đại diện thứ 5 của Premier League góp mặt tại Champions League mùa này. 

Tượng tự như Liverpool, Sporting CP cũng đã giành một chiến thắng đậm trong trận đấu lượt về khi đánh bại FCSB với tỷ số 5-1.  Một đội bóng tên tuổi khác là CSKA Moskva cũng đã dễ dàng giành thắng lợi 2-0 trên sân nhà trước Young Boys để giành quyền đi tiếp với tỷ số chung cuộc 3-0. Ở cặp đấu còn lại, Slavia Prague đã không thể tạo nên bất ngờ khi để đội khách APOEL Nicosia cầm hòa 0-0, kết quả này giúp đại diện của đảoSíp là đội góp mặt tại vòng bảng.  

Tin cùng chuyên mục