Vòng loại World Cup 2018 - Khu vực châu Âu: Thụy Điển soán ngôi Pháp

Sai lầm đáng trách của thủ thành Hugo Lloris đã tạo cơ hội cho Ola Toivonen ghi bàn quyết định ở phút cộng thêm, giúp Thụy Điển giành chiến thắng 2-1 trên sân nhà Friends Arena, qua đó đoạt luôn ngôi đầu bảng A từ tay tuyển Pháp.
Tiền đạo Ola Toivonen (Thụy Điển) sút bóng thẳng vào khung thành Pháp khi Hugo Lloris chưa về kịp.
Tiền đạo Ola Toivonen (Thụy Điển) sút bóng thẳng vào khung thành Pháp khi Hugo Lloris chưa về kịp.
Hugo Lloris đã chơi rất hay trong suốt trận khi bay lượn giữa 2 trụ thành và cản phá nhiều cú sút nguy hiểm của đội chủ nhà, song thủ thành tuyển Pháp đã phạm sai lầm để trở thành kẻ tội đồ của tuyển Pháp. Đó là pha bóng cuối cùng của trận đấu khi 3 phút cộng thêm chỉ còn lại vài giây, một đường chuyền dài của Thụy Điển khiến tiền đạo dự bị Sebastian Larsson không theo kịp và Lloris đã rời khu cấm để cắt bóng, thay vì phá ra biên, anh lại “tài lanh” rê bóng qua đối thủ trước khi chuyền sệt lên vạch giữa sân. Nhưng oái oăm là Lloris chẳng hiểu sao lại chuyển thẳng vào chân tiền đạo Thụy Điển và Ola Toivonen ngay lập tức đã lốp bóng thẳng từ vạch giữa sân vào khung thành trống.
 
Trước đó tuyển Pháp đã khởi đầu trận đấu rất tốt khi mở tỷ số phút 37 với quả vô lê điệu nghệ từ góc hẹp của Olivier Giroud. Nhưng chỉ 6 phút sau đó, Jimmy Durmaz cân bằng tỷ số cho chủ nhà bằng cú sút sệt trong khu cấm. Với chiến thắng 2-1 trên sân nhà, Thụy Điển cân bằng tỷ số thua 1-2 ở trận lượt đi tại Pháp, qua đó vươn lên soán ngôi đầu bảng A nhờ hơn Pháp hiệu số bàn thắng. 

Chiến thắng bất ngờ này khiến cục diện trong bảng A trở nên khó lường khi á quân châu Âu Pháp có thể phải đi tranh vé vớt, còn Hà Lan hạng 3 thế giới có thể bỏ lỡ ngày hội lớn.

Hà Lan hiện đang đứng thứ 3 với 10 điểm sau chiến thắng dễ dàng 5-0 trước Luxembourg ở Rotterdam. Wesley Hoedt giúp Arjen Robben ghi bàn mở tỷ số phút 21. Wesley Sneijder nhân đôi cách biệt phút 34 trong đêm mà anh ghi kỷ lục Hà Lan với 131 lần khoác áo da cam. Georginio Wijnaldum và Quincy Promes ghi tên vào bảng tỷ số ở hiệp 2 trước khi Vincent Janssen ấn định kết quả phút 84 khi sút thắng quả phạt đền mà anh tạo ra.

HLV Dick Advocaat khởi đầu triều đại thứ 3 của mình ở tuyển Hà Lan một cách suôn sẻ nhưng khả năng giành ngôi nhì bảng giờ rất xa với khi Hà Lan đã đánh mất nhiều điểm quan trọng khi thua đội yếu Bulgaria và thua Pháp ngay trên sân nhà.

Trong trận đấu còn lại trong bảng, Belarus giành chiến thắng đầu tiên trong chiến dịch khi hạ gục Bulgaria 2-1 trên sân nhà. Belarus cầm bóng chỉ 38% và sút chỉ 7 quả so với 11 của đội khách, nhưng họ đã làm tan vỡ hy vọng ganh đua của đội bóng xứ hoa hồng. Mikhail Sivakov thực hiện quả phạt đền qua tay thủ thành Nikolay Mihaylov ở phút 33 giúp Belarus nắm giữ lợi thế trước khi Pavel Savitski nhân đôi cách biệt phút 80, khiến pha ghi bàn phút 90 của Georgi Kostadinov chỉ mang ý nghĩa danh dự.

Tin cùng chuyên mục