Vòng loại U23 châu Á 2020: Vào guồng!

Đội tuyển U23 Việt Nam đã bắt đầu khởi động cho vòng loại giải U23 châu Á 2020 bằng trận tập huấn với đội Đài Bắc Trung Hoa tối 16-3. Chiến thắng 6-1 được xem là khởi đầu thuận lợi cho thầy trong ông Park về mặt tâm lý cho "trận đánh" quan trọng trong vài ngày tới. 

Việc lực lượng không đồng đều đã làm ông Park cân nhắc thời điểm chốt danh sách? Ảnh: MINH HOÀNG
Việc lực lượng không đồng đều đã làm ông Park cân nhắc thời điểm chốt danh sách? Ảnh: MINH HOÀNG

Các đội khách của bảng K đã gởi thông báo lịch sang Hà Nội. Qua đó U23 Indonesia sang ngày 18-3, hai đội còn lại là U23 Brunei và U23 Thái Lan lần lượt sang ngày 20-3. Các đối thủ này đã lên danh sách tham dự từ mấy ngày trước đó, trong khi ông Park đến cuối tuần qua vấn đề còn loay hoay với bản danh sách 34 cầu thủ. 

Vòng loại U23 châu Á 2020: Vào guồng! ảnh 1 Tiến Linh vẫn chưa thể tập cùng cùng giáo án với đồng đội. Ảnh: MINH HOÀNG
Quả thực, loại 11 cầu thủ từ bản danh sách này tuy dễ nhưng lại khó. Nhiều cầu thủ vốn thuộc biên chế các đội hạng Nhất, mà giải đấu này lại chưa khai mạc nên chuyện phong độ như thế nào cũng là điều dễ hiểu. Chính vì thế mà trước khi lên danh sách tập trung, ông Park đã nhờ đến sự tư vấn của HLV Hoàng Anh Tuấn, người thuộc "nằm lòng" các cầu thủ trẻ hiện nay. Nhưng tiếc là ông Tuấn lại không có tên trong ê-kíp BHL đội U23 Việt Nam trong lúc này. 
Vòng loại U23 châu Á 2020: Vào guồng! ảnh 2 Đình Trọng được kỳ vọng là thủ lĩnh của hàng thủ
May cho ông Park là vẫn còn bộ khung nhiều kinh nghiệm để ông có thể là những nhân tố chủ lực trong những ngày tới. Đó là thủ môn Tiến Dũng, trung vệ Đình Trọng, Thành Chung, hậu vệ biên Văn Hậu, tiền vệ Quang Hải, hai tiền đạo Đức Chinh, Tiến Linh. Bên cạnh đó những Thanh Bình, Tiến Dụng cũng được nhiều kỳ vọng ở đội hình này. Bởi lẽ, ở thời điểm mà có gần phân nửa đội hình còn thiếu kinh nghiệm trận mạc, chưa ổn định về phong độ thì ưu tiên hàng đầu vẫn là các cựu binh. 
Vòng loại U23 châu Á 2020: Vào guồng! ảnh 3 Ông Park vẫn đang đau đầu bài toán lực lượng
Có một thực tế là quỹ thời gian như hiện nay cũng là thử thách không nhỏ cho ông Park. Khi mà thực lực hiện nay trong tay ông, nói cho đúng là đông nhưng không tinh. Thế nên những trận đấu như gặp Đài Bắc Trung Hoa vừa qua là rất cần thiết cho ông Park. Ngay cả những cựu binh cũng cần nhanh chóng lấy lại "lửa" chiến đấu như thủ môn Bùi Tiến Dũng dự bị suốt từ AFF Cup 2018 sang Asian Cup 2019, chưa ra sân trận nào ở CLB Hà Nội từ đầu mùa; Đình Trọng chỉ vừa bình phục chấn thương; Tiến Linh thì đang chờ hội chẩn mà nếu kịp dự vòng loại thì cũng khó ra sân trận đầu tiên. 

Tin cùng chuyên mục