Vòng loại giải U23 châu Á 2018: Việt Nam hướng đến Vòng chung kết

Trưa nay 18-7 tại khách sạn Đệ Nhất (TPHCM), Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã tổ chức buổi họp báo trước vòng loại Bảng I – Giải Bóng đá U23 châu Á 2018. 
HLV Hữu Thắng và Duy Mạnh
HLV Hữu Thắng và Duy Mạnh

Mở đầu buổi họp báo, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có những đánh giá khách quan về từng đối thủ trong bảng: “Tôi thường nói với các học trò phải luôn giành sự tôn trọng đối thủ, dù dư luận hay các nhà chuyên môn đánh giá đội này yếu và chúng ta có thể dạo chơi. Thế nhưng chỉ cần một phút trong đầu các bạn có suy nghĩ đánh giá thấp đối phương thì các bạn sẽ là người đầu tiên lãnh hậu quả. Bóng đá đang thay đổi từng ngày, đặc biệt là bóng đá Đông Nam khi họ có những cầu thủ nhập tịch hay các cầu thủ hồi hương trở về thi đấu”.

Để nói về mục tiêu ở vòng loại, vị "thuyền trưởng" người xứ Nghệ thẳng thắn chia sẻ phải giành vé dự VCK U23 châu Á 2018 khi có cơ hội và tránh những chấn thương cho các cầu thủ để hướng đến SEA Games 2017: “Mục tiêu của ĐT U22 Việt Nam là phải nắm bắt vé dự VCK khi có cơ hội. Điều tôi mong muốn qua giải đấu này không có cầu thủ nào gặp chấn thương. Đương nhiên khi tham dự vòng loại sẽ có mặt tích cực và tiêu cực. Ví dụ các đối thủ sẽ cử người theo dõi ĐT U22 Việt Nam thi đấu và ngược lại chúng ta cũng sẽ làm thế. Việc tham dự vòng loại sẽ giúp cho các cầu thủ chơi ăn ý hơn trước khi chính thức dự SEA Games. Nói tóm lại, chúng ta phải dung hòa để đạt được mục tiêu cho từng giải đấu”.

Về phía Duy Mạnh, dù mới 22 tuổi nhưng cầu thủ đang thuộc biên chế của Hà Nội đã chinh chiến rất nhiều giải đấu quốc tế từ cấp độ ĐTQG, đội trẻ Quốc Gia đến câu lạc bộ. Và tiền vệ hào hoa này đánh giá rất cao ĐT U22 Hàn Quốc và xem đội bóng xứ Kim Chi là đối thủ cạnh tranh suất dự VCK với ĐT U22 Việt Nam: “Em nghĩ tất cả đội bóng ở bảng đấu này đều có chuyên môn tốt. Và dĩ nhiên gặp đối thủ nào em cũng luôn tôn trọng họ. Nói về Hàn Quốc, họ là nền bóng đá phát triển mạnh hàng đầu của châu Á. Thế nhưng toàn đội sẽ thi đấu hết sức và cố gắng giành kết quả tốt nhất cho trận đấu gặp Hàn Quốc sắp tới”.

Vào lúc 19 giờ tối mai (19-7), ĐT U22 Việt Nam sẽ có trận đấu ra quân tại vòng loại Bảng I – Giải Bóng đá U23 châu Á 2018 gặp ĐT U22 Timor Leste trên SVĐ Thống Nhất.

Trận đấu này sẽ được kênh VTV6 truyền hình trực tiếp.

Tin cùng chuyên mục