Vòng loại EURO 2020: La Roja gần chắc suất, HLV Moreno nhường công cho Enrique

Tuyển Tây Ban Nha vừa ghi thêm chiến thắng 4-0 trước Quần đảo Faroe, là trận toàn thắng thứ 6 và cũng đồng thời giúp La Roja chạm gần 2 tay vào tấm vé dự vòng chung kết EURO 2020. Trước thời khắc quan trọng, HLV Robert Moreno đã khẳng định về tầm quan trọng của cựu HLV Luis Enrique.

HLV Robert Moreno và Sergio Ramos tiếp tục cùng La Roja gây ấn tượng. Ảnh: Getty Images
HLV Robert Moreno và Sergio Ramos tiếp tục cùng La Roja gây ấn tượng. Ảnh: Getty Images

Những cú đúp bàn thắng của Rodrigo Moreno và Paco Alcacer trong đêm Chủ nhật đã giúp Tây Ban Nha thống trị bảng F với thành tích tuyệt đối. Dù đội xếp thứ 3 Romania có chiến thắng 1-0 trước Malta, thì khoảng cách mà La Roja tạo được giờ đã là 8 điểm trước 4 lượt trận cuối. Với khoảng cách này, thầy trò HLV Moreno sẽ có tâm lý hoàn toàn thoải mái khi trở lại với loạt trận vòng loại kế tiếp vào tháng 10 với chuyến làm khách khó khăn đến Na Uy và Thụy Điển (vốn là 2 đội vừa hòa 1-1 vào đêm qua, giúp Thụy Điển giữ vững ngôi nhì bảng với 11 điểm còn Na Uy thì chỉ có 9 điểm ở vị trí thứ 4).

Chiến thắng đậm trước đối thủ quá yếu Quần đảo Faroe là điều không ngoài dự đoán, điểm nhấn của trận đấu này là nghĩa cử dành cho cựu HLV Enrique - người sinh ra tại Gijon, địa điểm tổ chức trận đấu này. Hai đội đã dành phút mặc niệm bày tỏ sự cảm thông với nhà cầm quân 49 tuổi trong nỗi đau mất đi cô con gái 9 tuổi Xana vào hồi cuối tháng 8 vừa qua vì bệnh ung thư. Và vào cuối trận, sau chiến thắng vang dội, HLV Moreno đã bày tỏ: “Đội tuyển này do Luis Enrique tạo dựng và nó thuộc về anh ấy. Nghĩa cử này là một điều nhỏ bé, nhưng chúng tôi muốn thực hiện nó, đặc biệt là ở El Molinon”.

Dù thay đổi đến 9 vị trí xuất phát so với trận thắng tại Romania hôm thứ năm, thì HLV Moreno vẫn giữ trung vệ đội trưởng Sergio Ramos trong đội hình, qua đó giúp ngôi sao 33 tuổi chính thức cân bằng kỷ lục của thủ thành Iker Casillas với 167 lần ra sân cho tuyển Tây Ban Nha. HLV Moreno cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ với cầu thủ này, nhưng đồng thời hé lộ về một kế hoạch lâu dài: “Đó là một tuần tốt vì nó làm tăng thêm sự cạnh tranh nội bộ, và điều đó rất tốt cho đội tuyển quốc gia. Tất nhiên nó khiến tôi gặp khó khăn khi đưa ra lựa chọn, nhưng đây là tín hiệu rõ ràng của một đội tuyển mạnh về chất lượng và chiều sâu”.

Vòng loại EURO 2020: La Roja gần chắc suất, HLV Moreno nhường công cho Enrique ảnh 1 HLV Roberto Mancini tiếp tục thành công trong nỗ lực tái thiết Azzurri. Ảnh: Getty Images

Tại bảng J, Italia khẳng định sức mạnh với chiến thắng 2-1 trong trận “chung kết phân định ngôi đầu” tại Phần Lan. Kết quả này giúp đoàn quân của HLV Roberto Mancini duy trì điểm số tuyệt đối 18 điểm sau 6 lượt trận, bỏ xa Phần Lan đến 6 điểm. Ở lượt trận này, chiến thắng 4-2 trước Bosnia đã giúp Armenia ngăn cản Italia giành vé sớm, khi duy trì cách biệt ở vị trí thứ 3 và vòng loại vẫn còn 4 lượt đấu cuối. Tuy nhiên, Azzurri cũng sẽ không phải chờ đợi lâu khi ở lượt trận vào tháng 10 tới, họ chỉ tiếp đón Hy Lạp (áp chót, 5 điểm) và làm khách trên sân đội lót đường Liechtenstein.

Tại bảng D, với việc đội đầu bảng CH Ailen (11 điểm) không ra sân, nhưng Đan Mạch đã bỏ lỡ cơ hội soán ngôi khi chỉ hòa 0-0 tại Georgia, và chỉ nâng điểm số lên là 9 điểm. Trong khi, Thụy Sĩ sau chiến thắng dễ 4-0 trước Gibraltar đã có 8 điểm, nhưng còn chơi ít hơn 1 trận so với các đối thủ trong bảng.

Tin cùng chuyên mục