Vòng loại EURO 2020: Đại gia duy trì mạch toàn thắng, Pháp thua trận đầu

Trong khi các đội tuyển mạnh như Bỉ, Đức, Italia đều đảm bảo điểm số tuyệt đối trong khởi đầu vòng loại EURO 2020, thì nhà vô địch thế giới Pháp vừa phải chịu thất bại nặng nề 0-2 tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Leroy Sane (19) trong diện mạo mới đã tỏa sáng giúp tuyển Đức chiến thắng. Ảnh: Getty Images
Leroy Sane (19) trong diện mạo mới đã tỏa sáng giúp tuyển Đức chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Tại bảng C, bất chấp không có HLV Joachim Loew vì đang nghỉ dưỡng sau tai nạn gần đây trong phòng tập thể dục, tuyển Đức dưới sự chỉ đạo của trợ lý Marcus Sorg vẫn xuất sắc giành chiến thắng 2-0 tại Belarus. Leroy Sane và Marco Reus lần lượt ghi bàn ở các phút 13 và 62 để giúp cựu vô địch thế giới 2014 khởi đầu vòng loại với 2 trận toàn thắng. Tuy nhiên, tuyển Đức vẫn chỉ xếp nhì bảng, vì đang chơi ít hơn 1 trận so với Bắc Ailen - đội đang có khởi đầu xuất sắc, kết quả 1-2 tại Estonia cũng là thành tích tuyệt đối của họ sau 3 trận. Ở lượt đấu tới ngày 11-6, tuyển Đức tiếp đón Estonia ở Mainz còn Bắc Ailen đối mặt thử thách tại Belarus.

Tuyển Italia tiếp đà hồi sinh mạnh mẽ khi đè bẹp chủ nhà Hy Lạp 3-0, Nicolo Barella mở tỷ ở phút 23 trước khi Lorenzo Insigne và Leonardo Bonucci kết liễu trận đấu cho trong 10 phút sau đó. Đội tuyển 4 lần vô địch thế giới từng phải làm khán giả ở kỳ World Cup gần nhất trên đất Nga, tuy nhiên, họ đang quật khởi mạnh mẽ dưới quyền HLV Roberto Mancini với thành tích toàn thắng cả 3 trận đầu tiên vòng loại EURO 2020, ghi 11 bàn và không để thủng lưới, dẫn đầu vững chắc ở bảng J khi hơn 3 điểm so với Phần Lan và 5 điểm so với Hy Lạp.

Tuyển Bỉ tiếp tục duy trì khởi đầu hoàn hảo của mình ở bảng I khi đè bẹp đội khách Kazakhstan 3-0, nhờ các pha lập công của Dries Mertens, Timothy Castagne và Romelu Lukaku. Sự xuất sắc đó giúp “đệ tam anh hào” thế giới vượt trên 2 đội thủ cũng rất xuất sắc khác là Nga và Scotland với khoảng cách 3 điểm. Ở lượt đấu tiếp theo ngày 11-6, tuyển Bỉ có cơ hội loại bỏ sự đeo bám của Scotland khi được chơi trên sân nhà. Trong khi tuyển Nga, đội vừa ghi chiến thắng lớn nhất lịch sử khi đè bẹp San Marino 9-0, sẽ tiếp tục nỗ lực đeo bám khi đón tiếp Síp.

Vòng loại EURO 2020: Đại gia duy trì mạch toàn thắng, Pháp thua trận đầu ảnh 1 Các ngôi sao của tuyển Pháp thất vọng sau thất bại ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Getty Images

Diễn biến ở bảng H đang có bất ngờ lớn, mà ở đó, Thổ Nhĩ Kỳ vươn lên dẫn đầu với thành tích tuyệt đối sau 3 trận. Đáng chú ý hơn, họ vừa làm điều đó bằng cách quật ngã đương kim vô địch World Cup 2018, tuyển Pháp 2-0 trên sân nhà nhờ các bàn thắng của Kaan Ayhan và Cengiz Under. Ở lượt đấu tới, Thổ Nhĩ Kỳ phải làm khách đến Iceland (đội đang có cùng 6 điểm với Pháp), trong khi tuyển Pháp cũng có cơ hội khuây khỏa nỗi thất vọng với chuyến làm khách đến sân đội bét bảng Andorra.

Á quân thế giới Croatia đánh bại Xứ Wales 2-1 trên sân nhà để có 6 điểm và chia sẻ ngôi đầu bảng E với Hungary - đội vừa thắng 3-1 tại Azerbaijan. Ở lượt đấu tới Croatia không ra sân, trong khi cơ hội “bứt tốp” của Hungary bị thử thách bởi chuyến làm khách của Xứ Wales (đội đang xếp thứ 3 với 3 điểm nhưng chỉ mới chơi 2 trận).

Tin cùng chuyên mục