Vòng loại Asian Cup 2019: Việt Nam - Jordan: Quyết giành 3 đểm

Trận đấu với Jordan đối với Việt Nam rất quan trọng trong hành trình giành vé vào vòng chung kết Asian Cup 2019. Thế nên không loại trừ khả năng là HLV Hữu Thắng sẽ cho đội tuyển chơi tấn công ngay từ đầu nhằm gây bất ngờ cho đối phương.
Họp báo trước trận đấu. Ảnh: Hoàng Hùng
Họp báo trước trận đấu. Ảnh: Hoàng Hùng

Trước trận đấu với Jordan, HLV Hữu Thắng cho biết đội chủ nhà sẽ đá phòng ngự chặt và chơi hết sức thận trọng khi Jordan là đội tuyển mạnh, có thứ hạng cao ở châu lục. Tuy nhiên, nếu nhìn từ các buổi tập thì tuyển Việt Nam khó đá phòng ngự, và có khả năng sẽ đánh phủ đầu đối thủ ngay từ khi bóng lăn.

Với sự thua thiệt về thể hình và thể lực, tuyển Việt Nam rất khó phòng ngự phản công trước Jordan. Hơn hết, HLV Hữu Thắng sẽ tận dụng lợi thế sân nhà để chơi tấn công, trong bối cảnh đối thủ có thể chưa quen với thời tiết bất thường tại TPHCM. 

Ngoài ra, tuyển Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng chưa bao giờ chọn cách đá phòng ngự co cụm. Kể từ khi lên dẫn dắt ĐTQG, ông thầy xứ Nghệ thay đổi luôn phong cách cầm quân, khi từ bỏ chiến thuật “chém đinh chặt sắt” để thay bằng lối đá ban bật ngắn, nhiều chạm, và dùng nhiều quân HA.GL làm nòng cốt.

Đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam trước Jordan với những cái tên như Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Quyết, Thanh Trung thì HLV Hữu Thắng khó đá phòng ngự trước dàn cầu thủ vượt trội về thể hình của đội khách. Chưa kể, hàng phòng ngự của chúng ta không có ai chơi bóng bổng tốt.

Đó là những phân tích về con người và chiến thuật. Xét về bản chất của trận đấu, nếu tuyển Việt Nam không có chiến thắng trước Jordan thì cơ hội giành vé vào vòng chung kết Asian Cup 2019 sẽ hẹp dần, bởi chúng ta đã hòa Afghanistan ở trận đấu tiên.

Trong bối cảnh được chơi trên sân nhà trước đối thủ trực tiếp như Jordan, tuyển Việt Nam có lẽ phải mạo hiểm để quyết tâm giành chiến thắng, thay vì toan tính về một kết quả hòa. 

Vậy nên, HLV Hữu Thắng phát biểu là một chuyện, còn tuyển Việt Nam chiều nay đá thế nào là chuyện khác. Khả năng đội chủ nhà đá tấn công, thậm chí đánh phủ đầu đối thủ là rất cao.

Tin cùng chuyên mục