Vòng đấu định mệnh

Cuộc đua tranh ngôi đầu bảng La Liga vừa đón nhận những bữa tiệc bàn thắng. Barca chính thức tiễn Osasuna xuống Secunda bằng trận thắng tưng bừng 7-1 trên sân nhà Camp Nou...
Messi đột phá qua Gerard Moreno và Diego Reyes.
Messi đột phá qua Gerard Moreno và Diego Reyes.

Cuộc đua tranh ngôi đầu bảng La Liga vừa đón nhận những bữa tiệc bàn thắng. Barca chính thức tiễn Osasuna xuống Secunda bằng trận thắng tưng bừng 7-1 trên sân nhà Camp Nou, với 3 cú đúp của Lionel Messi, Andre Gomes và Paco Alcacer, cùng cú sút phạt đền thành bàn của Mancherano - bàn đầu tiên trong sự nghiệp của anh với CLB xứ Catalan. 

Ngay lập tức, Real Madrid đáp trả bằng trận thắng 6-2 trên sân Deportivo. Mùa giải đang gần đến đích, và hai đội có chung 78 điểm. Barca có lợi thế đối đầu, trong khi Real Madrid còn 1 trận chưa đá (gặp Celta Vigo). Điều này hứa hẹn cuộc đua càng thêm hấp dẫn trong những vòng đấu tới, vì thực tế lợi thế của hai đội không mấy rõ ràng. Tất cả có thể tan vỡ chỉ sau một sai lầm nhỏ. 

Vòng đấu cuối tuần này có thể là một bước ngoặt, nếu có sai lầm diễn ra. Với tinh thần đang rất hưng phấn, Barca sẽ có trận derby Catalan quan trọng với Espanyol. Barca luôn át vía Espanyol ở La Liga. Nhưng đá sân khách ít nhiều gây áp lực lớn cho nhà ĐKVĐ. Trong trận thắng Osasuna, HLV Luis Enrique đã rút Messi ra nghỉ sớm, và cất một loạt trụ cột trên ghế dự bị, như Luis Suarez, đội trưởng Iniesta, Jordi Alba hay Umtiti.

Nhiệm vụ của Barca là thắng tất cả các trận còn lại. Trong đó, chuyến làm khách ở sân Cornella là thách thức lớn nhất. Espanyol không còn mục tiêu, nhưng "Bầy vẹt" luôn đá hết mình ở derby. HLV Quique Flores cũng muốn để lại dấu ấn của mình để thuyết phục BLĐ chấp nhận kế hoạch chuyển nhượng của ông.

Đối thủ của Real Madrid ở vòng đấu 35 cũng không dễ dàng chút nào. Real được đá sân nhà Bernabeu, nhưng HLV Zidane sẽ phải thận trọng để tránh những rủi ro, bao gồm cả chuyện nhân sự. Valencia bao giờ cũng thi đấu quyết tâm về tinh thần, và mạnh mẽ về cơ bắp. Cứ gặp các đội bóng lớn thì Valencia lại thêm hay.

Giữa tuần sau, Real Madrid sẽ tiếp Atletico trong trận lượt đi bán kết Champions League mà họ cần một lợi thế đủ lớn. Như vậy, nhiều khả năng Zidane không thể tập trung tối đa nhân lực cho Valencia. Không thận trọng, Real hoàn toàn có thể vấp ngã trên sân nhà, nhưng cách mà họ từng thua Barca ở trận “Kinh điển”.

Tin cùng chuyên mục