Vòng đấu cuối Bundesliga: Hạnh phúc trên ban công

Hàng ngàn CĐV của Bayern Munich đã tụ tập trước Tòa Thị chính Munich để chung vui với các cầu thủ của họ trong ngày đăng quang ở Bundesliga.   
Các cầu thủ Bayern Munich hạnh phúc trong ngày đăng quang trên ban công của Tòa Thị chính Munich.
Các cầu thủ Bayern Munich hạnh phúc trong ngày đăng quang trên ban công của Tòa Thị chính Munich.
Hai tiếng rưỡi sau khi giương cao chiếc Đĩa bạc tại Allianz Arena trong một màn “tắm bia” truyền thống, Bayern Munich đã tổ chức lễ chào đón danh hiệu vô địch Bundesliga với hàng ngàn người hâm mộ trên ban công của Tòa Thị chính Munich.
Một ngày tuyệt vời
Giám đốc điều hành Karl-Heinz Rummenigge mở đầu với thông điệp: “Đây là một ngày tuyệt vời! Thật là một vinh dự lớn lao khi được trở thành nhà vô địch Đức. Nếu bạn giành được ngôi vô địch lần thứ năm liên tiếp thì đó là điều phi thường. Chúng tôi sẽ sơn đỏ Tòa Thị chính vào tối nay”.
Franck Ribery nhận lấy chiếc micro từ tay ông Rummenigge để tôn vinh Philipp Lahm, Xabi Alonso, Tom Starke và Hermann Gerland, những cầu thủ sẽ chia tay CLB sau giờ phút đăng quang này. Alonso nói: “Tôi yêu các bạn, cảm ơn rất nhiều, và tạm biệt”. Lahm tiếp lời: “Luôn là điều đặc biệt khi được hiện diện ở đây. Mọi người đều biết đây là thành phố quê hương tôi”. Anh cũng cám ơn người hâm mộ, HLV, ban huấn luyện và các đồng đội của mình sau 22 năm cống hiến cho CLB: “Nhờ họ mà tôi đã có được một sự nghiệp như thế này. Rất cám ơn về mọi chuyện. Mọi người đã đi cùng tôi trên con đường của tôi bằng cách này hay cách khác. Mọi người ở CLB này đã trở nên thân thuộc với tôi”. Đáp lại, hàng ngàn CĐV của Bayern đã hát vang ca khúc Weus’d a Herz hast wia a Bergwerk của Rainhard Friedrich mà Lahm yêu thích.
Mia san Mia
Chủ tịch CLB Uli Hoeness không chỉ “hoàn toàn hài lòng” với bầu không khí tại Marienplatz khi ông nói với các CĐV rằng: “Tôi tin rằng đó là một trường hợp ngoại lệ mà chúng tôi chỉ giành được có một danh hiệu trong năm nay. Với đội bóng này và với tinh thần này, nó sẽ có thể đạt được nhiều hơn nữa”.
Còn trong bài phát biểu ngắn gọn của mình, HLV Carlo Ancelotti nhấn mạnh: “Chúng tôi muốn giành được nhiều danh hiệu khác nữa. Tất cả chúng ta đều là những nhà vô địch Đức! Mia san mia! (Chúng tôi là chúng tôi)”. Và trong niềm hưng phấn khi lần đầu tiên được đứng trên ban công của Tòa Thị chính Munich để chào mừng danh hiệu vô địch Bundesliga, ông cũng muốn có một màn trình diễn đặc biệt. HLV Ancelotti lấy micro và hát một ca khúc Italia mang tên I migliori anni della nostra vita (Những năm tốt đẹp nhất của cuộc đời chúng ta), như một lời kết thích hợp cho một buổi liên hoan tuyệt vời trên ban công.

Tin cùng chuyên mục