Vòng đấu bảng: Tham vọng Thái Lan

Ngay cả khi bị đánh giá thấp, lại không có được loạt trận giao hữu ưng ý ở thời điểm chạy đua nước rút chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2019, thì bóng đá Thái Lan vẫn khẳng định rằng, tham vọng của họ là tiến sâu vào giải đấu năm nay. 

Tối 6-1, vào lúc 20 giờ 30, đội bóng xứ chùa vàng sẽ bước vào cuộc hành trình chinh phục tấm vé tứ kết khi đụng độ đối thủ Ấn Độ vốn không được đánh giá quá cao tại bảng A.

HLV Milovan Rajevac đang rất nóng lòng cùng học trò tạo nên cơn sốt hòng gỡ lại thể diện sau khi thua đau đớn ở AFF Cup 2018 vừa qua. Khi đã có đầy đủ lực lượng mạnh nhất trong tay, Thái Lan sẽ không còn khờ khạo như ở đấu trường khu vực. Thêm vào đó, rơi vào bảng đấu không quá khó cũng sẽ mở ra cơ hội cho thầy trò ông Rajevac tìm kiếm một kết quả tốt đẹp.

Theo nhận định của FOX Sports Asia, ngoài chủ nhà UAE được đánh giá cao nhất về khả năng giành ngôi nhất bảng, thì chính Thái Lan mới là đối trọng của Bahrain và Ấn Độ trong cuộc chạy đua đoạt vé thứ nhì của bảng A vào tứ kết. Thậm chí, trong trường hợp xấu nhất, Thái Lan vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu trở thành đội xếp thứ ba có thành tích nổi bật.

Thế cho nên, khi chỉ đụng độ đối thủ được cho là yếu nhất bảng như Ấn Độ, nếu không giành được trọn vẹn 3 điểm, coi như tham vọng của Thái Lan sẽ lung lay. Đôi bên mới gặp nhau 1 lần cách đây 9 năm và ở trận giao hữu đó, Thái Lan đã giành chiến thắng nhẹ nhàng 1-0. Tất nhiên, chi tiết này chỉ để tham khảo vì trình độ chơi bóng của cả hai giờ đây đã rất khác, thành thử theo nhận định của các chuyên gia, cơ hội chia đều 50-50 cho Thái Lan lẫn Ấn Độ.

Tại bảng B, “những chú chuột túi” Australia, cũng là nhà đương kim vô địch của Asian Cup, khá nhẹ thở khi chỉ gặp các đội bóng bị đánh giá thấp hơn họ rất nhiều như Syria, Jordan và Palestine. Phong cách chơi bóng châu Âu của The Socceroos kể từ khi gia nhập làng bóng đá châu Á (năm 2007) luôn khiến các đội bóng khác chật vật. 3 lần góp mặt tại đấu trường đỉnh cao nhất của bóng đá châu lục, thì cả 3 lần họ đều gây được ấn tượng: vào tứ kết năm 2007, giành ngôi Á quân năm 2011 và lên ngôi vô địch năm 2015.

Đối thủ của Australia ở lượt ra quân (vào lúc 18 giờ tại Al Ain) là Jordan, vì vậy rất khó gây được bất ngờ, khi đội hình của Australia vẫn hội tụ được đầy đủ những cầu thủ ổn định phong độ nhất của mình. Nhưng nên nhớ, Jordan luôn biết cách chơi “ăn miếng trả miếng” trước Australia, bởi lẽ trong 4 lần đụng độ gần nhất, Jordan có được 2 trận thắng và cũng thua 2 trận.

Ở cặp đấu còn lại của bảng B, tuyển Palestine không phải là đội bóng dễ bị Syria bắt nạt, dù cho trước vạch xuất phát, thầy trò ông Noureddine Ould Ali không được nhận định có lợi. Đây mới chỉ là lần thứ 2 Palestine góp mặt ở ngày hội bóng đá châu lục, nhưng họ vẫn muốn rời giải với tư thế khác thay vì toàn thua cả 3 trận giống như ở giải đấu diễn ra cách đây 4 năm.

Tin cùng chuyên mục