Vòng 9: “Quá khó để ngăn Man.City”

Trước khi cùng Burnley du hành đến sân Etihad vào thứ bảy, HLV Sean Dyche thừa nhận Man.City đang chơi thứ bóng đá tấn công quá mạnh mẽ, nhuần nhuyễn và rất khó bị ngăn chặn ở thời điểm này.

Sean Dyche (trái) tin rằng đối đầu Pep Guardiola lần này sẽ khó hơn. Ảnh: Getty Images
Sean Dyche (trái) tin rằng đối đầu Pep Guardiola lần này sẽ khó hơn. Ảnh: Getty Images

Man.City thắng 11 trong 12 trận bất bại trên mọi đấu trường mùa này, trong đó thành tích 7 thắng hòa 1 giúp họ tạo nên cách biệt 2 điểm ở ngôi đầu. Đáng nói hơn, đoàn quân của HLV Pep Guardiola chơi ngày càng hay, toàn thắng 10 trận gần nhất và ghi đến 35 bàn. Trong đó, chỉ riêng 3 trận sân nhà gần nhất ở Premier League họ đã ghi đến… 17 bàn chỉ thủng lưới 2 lần, đều thắng với cách biệt 5 bàn.  

Burnley quả là xui rủi khi phải làm khách tại Etihad trong thời gian này. Nhưng, giới chuyên môn tại Anh thì đang nhìn vào thành tích của thầy trò HLV Sean Dyche mà hy vọng vào một bất ngờ. Burnley đang có thành tích bất bại dài nhất ở giải vô địch Anh kể từ năm 1975, lên đến 6 trận. Burnley lúc này vẫn chưa thua trên sân khách (thắng 2 hòa 2, cũng là kỷ lục của họ), trong đó gây sốc khi hòa tại Tottenham, Liverpool với cùng tỷ số 1-1 và thắng 1-0 tại Everton cũng như gây sốc khi đánh bại chủ nhà Chelsea 3-2 ở ngày khai màn.

Mặc dù vậy, HLV Sean Dyche thực tế thừa nhận: “Nếu chỉ tính trong hiệp 1 của mọi trận đấu, có thể khẳng định Man.City rất xuất sắc và rất khó để ngăn họ ghi bàn trong thời gian đó. Pep Guardiola đã có thêm thời gian để hoàn thiện mọi thứ, Man.City có những bổ sung tốt và cầu thủ của họ lúc này đã hiểu nhau và liên kết với nhau rất tuyệt. Man.City đã tiến đến gần sự hoàn hảo, họ chơi tốt khi có hoặc không có bóng. Đội bóng này từng có khởi đầu tương tự hồi năm ngoái, nhưng họ lúc này là tập thể tốt hơn và đang là 1 trong những đội mạnh nhất châu Âu”.

Nhưng, nhà cầm quân 46 tuổi cũng nhấn mạnh: “Tất nhiên, chúng tôi đã cho thấy có thể gây bất ngờ. Man.City có thể tốt hơn những chủ nhà mà chúng tôi từng gặp ở mùa này như Chelsea, Liverpool, Tottenham hay Everton, vì họ rất mạnh và nhuần nhuyễn trong tấn công. Nhưng mọi trận đấu đề có một kế hoạch và tôi tin Burnley có thể tạo nên những ảnh hưởng nhất định trong cuộc đối đầu này”.

HLV Sean Dyche và Burnley đều thua 2-1 ở những lần đối đầu Man.City mùa qua.

Lịch thi đấu

Thứ bảy, 21-10: (2 giờ) West Ham - Brighton; (18 giờ 30) Chelsea - Watford; (21 giờ) Huddersfield - Man.United, Man.City - Burnley, Newcastle - Crystal Palace, Stoke City - Bournemouth, Swansea - Leicester; (23 giờ 30) Southampton - West Brom

Chủ nhật, 22-10: (19 giờ 30) Everton - Arsenal; (22 giờ) Tottenham - Liverpool

Tin cùng chuyên mục