Vòng 9 giải bóng đá nữ VĐQG 2019: Đại chiến tốp 4

Các trận đấu của vòng 9 giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2019 diễn ra trong hai ngày 16 và 17-9. Đáng chú ý ở vòng này có đến 2 trận quyết đấu giữa nhóm đội đang ở trong tốp , khu vực tranh ngôi vô địch ở mùa giải năm nay.

Đội TPHCM I sẽ gặp "kỳ phùng địch thủ" Hà Nội ở vòng 9. Ảnh: Anh Trần
Đội TPHCM I sẽ gặp "kỳ phùng địch thủ" Hà Nội ở vòng 9. Ảnh: Anh Trần

Đầu tiên là cuộc so tài giữa TKS.Việt Nam và PP.Hà Nam. Quá trình trẻ hóa của TKS.Việt Nam dần thành công khi trong thời gian gần đây, số lượng tuyển thủ Quốc gia của đội bóng này chiếm ngang ngửa với các đội Phong Phú Hà Nam, TPHCM I hay Hà Nội. Khi sức mạnh của đội quân đang ngày càng khẳng định, tham vọng của họ không gì khác là ngoài ngôi vị quán quân. Nhưng sau lượt đi, TKS.Việt Nam đang lép vế hơn trong cuộc chiến ấy. Nguyên nhân chính yếu là HLV Đoàn Minh Hải thiếu đi những cầu thủ có khả năng săn bàn với hiệu suất cao. Những chuẩn bị của đội bóng này cho giai đoạn hai bước đầu tạo tín hiệu khả quan sau chiến thắng 6-0 trước Sơn La mới đây.

Trong khi đó ĐKVĐ Phong Phú Hà Nam cũng không muốn mất điểm trong cuộc đối đầu này bởi nếu không thắng, họ sẽ đối diện rõ hơn với nguy cơ bị truất ngôi. So về tương quan lực lượng, cả TKS.Việt Nam và PP.Hà Nam tỏ ra cân bằng nhau. Trong 7 trận đối đầu gần nhất, mỗi đội thắng 2 trận và hòa trong 3 trận còn lại. Đặc biệt, bàn thắng ghi được đều rất ít khi chỉ có 4 pha lập công trong 7 trận ấy. Ở lượt đi, hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0 nên nếu một kết quả tương tự lặp lại cũng không phải là bất ngờ.

Vòng 9 giải bóng đá nữ VĐQG 2019: Đại chiến tốp 4 ảnh 1 Tuyết Dung, thủ lĩnh trên hàng công của PP.HN. Ảnh: Anh Trần
Trận đấu khác của vòng 9 diễn ra vào chiều 17-9 là cuộc chạm trán giữa Hà Nội và TPHCM I. Đây là 2 đội đang sở hữu nhiều chức vô địch nhất với 17 lần lên ngôi. Kết thúc lượt đi với vị trí thứ ba với 3 điểm ít hơn so với TPHCM I là kết quả không như mong đợi của Hà Nội. Sau vòng 8, TPHCM I tạm thời tạo cách biệt lên đến 6 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đội bóng Thủ đô 1 trận.

Trình độ chuyên môn giữa TPHCM I và Hà Nội được đánh giá cân bằng nhau. Cả 2 hai sở hữu nhiều tuyển thủ Quốc gia giàu kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc nên chất lượng trận đấu hứa hẹn sẽ cao. Cả TPHCM I lẫn Hà Nội đều chọn lối chơi mở nên hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn. Nhưng nếu chiểu theo kết quả đối đầu của 2 lần giáp mặt gần nhất ở giải nữ VĐQG – cúp Thái Sơn Bắc (đều hòa 1-1) thì có thể, một kết quả hòa có bàn thắng nữa sẽ lặp lại.

Lịch thi đấu vòng 9

Ngày 16-9

16 giờ: TNG Thái Nguyên – Sơn La

18g20: PP.HN – TKS.VN     

Ngày 17-9

16g20: Hà Nội – TPHCM I   

Tin cùng chuyên mục