Vòng 8, Crystal Palace - Chelsea 2-1: Trận thua thảm họa của The Blues!

Nếu Zaha và các cầu thủ Crystal Palace sắc sảo thêm chút nữa, mành lưới sau lưng của Thibaut Courtois đã rung lên hơn 2 lần và Chelsea thậm chí đã thua muối mặt chứ không dừng ở tỷ số 1-2 trong chuyến làm khách tại sân Selhurst Park…

Hazard mất hút trong trận thua của Chelsea. Ảnh: Getty Images
Hazard mất hút trong trận thua của Chelsea. Ảnh: Getty Images

Một chút may mắn đã tạo điều kiện cho Johan Cabaye dứt điểm trúng người hậu vệ Azpilicuerta đi thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Thibaut Courtois khi hiệp 1 mới vừa trôi đến phút thứ 11. Bàn thắng đó giống như một gáo nước lạnh dội lên đội quân The Blues đầy kiêu hãnh.

Zaha thoải mái sút bóng trước hàng phòng ngự Chelsea.
Nhưng nếu cứ nhìn vào cách mà các học trò của ngài Antonio Conte bày biện thế trận chưa thật chặt chẽ, và đội hình phòng thủ dày đặc, tầng chất tầng của Crystal Palace như muốn đâm bổ vào các cầu thủ Chelsea, thì cũng có thể hiểu được vì sao đội khách lại chơi có phần nhát chân trong nửa đầu hiệp 1.

Đôi chút thay đổi sau đó đã giúp Chelsea giành lại thế trận. Hazard và Fabregas tích cực cầm bóng đi xuyên qua tuyến tiền vệ của Palace trước khi tung ra những đường chuyền cho đồng đội gây sức ép lên khung thành của đối thủ. Đến phút thứ 17 thì đẳng cấp của Chelsea đã được dịp thể hiện: Bakayoko bật cao loại bỏ hoàn toàn các hậu vệ Palace và đánh đầu hiểm, san hòa tỷ số 1-1 cho Chelsea!

Đội trưởng Gary Cahill (phải) nỗ lực trong vô vọng.
Song, đấy là tất cả những gì mà các học trò của Antonio Conte làm được trong chuyến làm khách ở Selhurst Park. Sự rời rạc trong lối chơi, khả năng kiểm soát bóng kém cỏi, tuyến tiền vệ luôn mất tập trung ở các tình huống tranh chấp và đánh chặn… đã đẩy Chelsea vào một thế trận khá bạc nhược, để mặc cho Crystal Palace thoải mái điều khiển cuộc chơi theo cách của mình.

Zaha, Townsend, Cabaye… có thể vài trận trước mất hút, nhưng họ lại chơi như lên đồng trước nhà đương kim vô địch Premier League, rõ ràng là trội hơn hẳn Chelsea về các tình huống gây nguy hiểm.

Vòng 8, Crystal Palace - Chelsea 2-1: Trận thua thảm họa của The Blues! ảnh 3 Zaha ấn định chiến thắng 2-1 cho Crystal Palace.
Ông Conte lòng như lửa đốt ngoài đường biên. Khi đã tan nát tuyến giữa, Chelsea không cầm nhịp nổi trận đấu. Cho nên, kể cả đẩy Pedro và Musonda vào sân để tìm kiếm sự tươi mới ở hai biên thì điều đó cũng chẳng thể giúp Chelsea lật ngược được tình thế. Fabregas nỗ lực trong tuyệt vọng, còn Hazard trở nên nhạt nhòa trước hàng phòng ngự kín kẽ của Palace. Và Zaha đã kết liễu Chelsea ngay khi hiệp 1 của trận đấu còn chưa kết thúc, sau pha kiến tạo của Sakho…
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Palace và CĐV.
Rất ngạc nhiên, Chelsea đã để thua đối thủ mà kể từ đầu mùa bóng đến giờ không ghi nổi lấy 1 bàn, không thắng nổi lấy 1 trận. Như thế đã đủ để khẳng định là thảm họa hay chưa?

Tin cùng chuyên mục