Vòng 7 V-League 2019: “Chung kết xuôi” trên sân Hàng Đẫy

Trận cầu tâm điểm của vòng 7 được hướng về sân Hàng Đẫy, nơi đội đang dẫn đầu bảng CLB TPHCM sẽ có chuyến làm khách trước các nhà đương kim vô địch Hà Nội. Cuộc so tài hứa hẹn nhiều hấp dẫn và quyết liệt chờ đón.

Trần Phi Sơn đã có thể ra sân. Ảnh: MINH HOÀNG
Trần Phi Sơn đã có thể ra sân. Ảnh: MINH HOÀNG

Theo thống kê, 5 lần gặp gỡ gần đây CLB Hà Nội đều giành chiến thắng. Riêng mùa bóng trước, tỷ số của 2 lần gặp là 6-3 và 4-1 cho thấy cách biệt về lực lượng như thế nào. Tiếp đến là sự tương phản trong lối chơi, CLB Hà Nội thiên về tấn công dựa vào dàn ngoại binh chất lượng từ bộ 3 Hoàng Vũ Samson, Oseni, Omar mà có thời điểm Văn Quyết phải ngồi ghế dự bị để ưu tiên cho các tay săn bàn này. Với dàn cầu thủ đồng đều trên, Quang Hải hay Thành Lương đã có thêm nhiều điều kiện, khoảng trống để thể hiện. 

Trong khi đó CLB TPHCM chủ trương lối đá phòng ngự phản công, lối chơi đã góp phần lớn giúp tạo nên thành công cho ông Chung Hae Soung và các học trò ở 6 vòng đã qua. Điều đáng chú ý là lực lượng mà ông Chung đang vận hành không có cầu thủ nào đang khoác áo đội tuyển quốc gia, sự tương phản rất lớn so với CLB Hà Nội khi luôn có từ 6-8 cầu thủ có tên trong đội tuyển quốc gia hay đội U.23 Việt Nam. 

Ở cuộc so tài này CLB TPHCM sẽ đón nhận sự trở lại của Trần Phi Sơn, nhưng khả năng ông Chung tung cầu thủ này vào từ đầu trận không lớn do vừa bình phục chấn thương và CLB Hà Nội vốn có khu trung tuyến khá mạnh. Trong phát biểu mới đây ông Chung đã tuyên bố là CLB TPHCM sẽ tập trung cho từng trận một và sẵn sàng để tạo bất ngờ, giành điểm trên sân Hàng Đẫy. 

Những gì mà ông Chung đang làm ở CLB TPHCM cho thấy là ông không hề nói suông khi đội bóng này đang thăng tiến trên bảng xếp hạng. Xung quanh ông Chung là một "bộ tham mưu" hùng mạnh với các trợ lý Lư Đình Tuấn (đang là trợ lý cho ông Park Hang-seo), Phùng Thanh Phương và không thể không nhắc đến Chủ tịch CLB Nguyễn Hữu Thắng. 

Có nhiều yếu tố để đội khách hy vọng trong trận này, nhất là kéo lại sự chênh lệch về lực lượng đôi bên như hiện nay. Nhưng ở vào những thời điểm khó khăn, cần phải thắng thì CLB Hà Nội lại chơi rất bùng nổ như đã từng thể hiện trước SLNA hay Hải Phòng. Vì thế, 1 chiến thắng cho đội bóng của bầu Hiển, dù sẽ rất nhọc nhưng cũng không là điều bất ngờ. 

Vòng 7 V-League 2019: “Chung kết xuôi” trên sân Hàng Đẫy ảnh 1 Rimario của HAGL mùa trước, nay đang là tiền đạo số 1 của Thanh Hoá
Một cặp đấu đáng chú ý khác diễn ra trên sân Tam Kỳ giữa Quảng Nam và Viettel. Đội chủ nhà dù vừa giành 3 điểm trước HA.GL nhưng trận đấu ấy đội bóng phố Núi đã có nhiều tình huống khinh suất và trả giá. Gặp Viettel trong lúc này mới là thử thách cho thầy trò ông Hoàng Văn Phúc. Trận còn lại diễn ra trên sân Vinh giữa SLNA và Nam Định. 

Lịch thi đấu ngày 27-4: SLNA - Nam Định (17 giờ), Quảng Nam - Viettel (17 giờ), CLB Hà Nội - CLB TPHCM (19 giờ)

Tin cùng chuyên mục