Vòng 6 V-League 2019: Chạy đua thể lực

Hai đội Becamex Bình Dương và CLB Hà Nội vừa có vòng 4 AFC Cup 2019 rất thành công qua những trận thắng lớn trước các đại diện của Myanmar. Cả hai đã giữ nguyên hy vọng đua tranh vị trí đầu bảng ở sân chơi châu Á. Ngày 21-4, bộ đôi này sẽ trở lại với V-League cùng những thử thách đầu tiên, đó là thể lực.

BTC sân Hàng Đẫy sẽ có ngày làm việc mệt nhọc ở vòng 6? Ảnh: MINH HOÀNG
BTC sân Hàng Đẫy sẽ có ngày làm việc mệt nhọc ở vòng 6? Ảnh: MINH HOÀNG

CLB Hà Nội sẽ về sân nhà để tiếp Hải Phòng, một trong những đối thủ rất khó chịu cho đội bóng thủ đô trong những năm qua. Không ít lần đội bóng thành phố Cảng hạ quyết tâm giành ngôi số 1 V-League, nhưng thường bị cản bước bởi CLB Hà Nội. Đến với vòng 6 này, Hải Phòng đang tiến ngay phía sau CLB Hà Nội trong tốp 3 cùng phong độ ổn định, họ đang ấp ủ tham vọng gây bất ngờ trong cuộc đối đầu này.

Cổ động viên sẽ là “cầu thủ thứ 12” cho Hải Phỏng như bao lần đến sân Hàng Đẫy tranh tài. Tình hình có vẻ “nóng” hơn khi mới đây đội bóng thành phố Cảng đã bị phạt 20 triệu đồng do để CĐV đốt pháo sáng ngoài sân Lạch Tray, nơi diễn ra trận Hải Phòng - Đà Nẵng, gây mất an ninh an toàn cho đội Đà Nẵng tại trận đấu này.

Vòng 6 V-League 2019: Chạy đua thể lực ảnh 1 CLB Hà Nội đang quyết giành chiến thắng để bám sát CLB TPHCM
Cuộc đối đầu vào tối 21-4, e rằng không chỉ thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm gặp thử thách bởi một Hải Phòng đang rất ổn định và quyết tâm. Ban tổ chức sân Hàng Đẫy còn đối diện khó khăn không kém từ vấn đề an ninh trên khán đài.

Hai trận còn lại ảnh hưởng đến cuộc đua thoát hiểm của các đội chủ nhà. Nam Định dù đá trên sân nhà nhưng thực lực không mạnh như đội khách Becamex Bình Dương. Vấn đề mà Nam Định hy vọng là thời tiết nắng nóng hiện nay sẽ ủng hộ họ khi mà đội khách cũng mất nhiều sức do trong giai đoạn đá dồn.

Còn trên sân Tam Kỳ, Quảng Nam chưa có trận thắng nào và đang ở thứ hạng áp chót nên không còn cách nào khác là phải cố thắng HA.GL. Đội bóng phố Núi dù không còn mạnh như những mùa trước, nhưng sức trẻ cùng sự quyết tâm khi ra sân sẽ gây nhiều khó khăn cho Quảng Nam vốn không có nhiều lựa chọn về lực lượng. 

Vòng 6 V-League 2019: Chạy đua thể lực ảnh 2 Becamex Bình Dương đối diện bài toán thể lực trong chuyến làm khách trên sân Thiên Trường. Ảnh: MINH HOÀNG
Quảng Nam còn đang “khát” thắng khi mà nhóm đội phía trước đang có biểu hiện bứt tốp, nếu không có trọn 3 điểm trong trận này đội bóng xứ Quảng dễ rơi vào cuộc khủng hoảng như Thanh Hóa đang trải qua.

Lịch thi đấu ngày 21-4: Nam Định - Bình Dương (17g); Quảng Nam - HA.GL (17g); Hà Nội - Hải Phòng (19g).

Tin cùng chuyên mục