Vòng 6 Premier League, Southampton - Man.United 0-1: Quỷ đỏ vẫn bất bại

Thắng 1-0 tại Southampton, Man.United ghi chiến thắng thứ 5 trong 6 vòng đấu bất bại để tiếp tục bám sát ngôi đầu của Man.City.

Romelu Lukaku ghi bàn thắng quyết định. Ảnh: Getty Images
Romelu Lukaku ghi bàn thắng quyết định. Ảnh: Getty Images

HLV Jose Mourinho thay đến 9 vị trí so với thành phần ra sân ở mặt trận Cúp Liên đoàn hôm giữa tuần, đã quay trở lại đội hình từng đánh bại Everton 4-0 hồi cuối tuần trước. Tuy nhiên, chủ nhà Southampton cho thấy họ cũng đã sẵn sàng ứng phó với những phương án tốt nhất. Lối chơi áp sát có phần gay gắt đã phần nào gây khó khăn cho Quỷ đỏ.

Nhưng, nút thắt trong thế trận chặt chẽ đó đã bất ngờ được tháo ra trong một tình huống tưởng chừng không nguy hiểm. Phút 20, Ashley Young lờn vờn bóng bên cánh trái, trước khi tạt vào chính xác để Romelu Lukaku đánh đầu, thủ thành Fraser Forster dù xuất sắc đẩy được nhưng chân sút người Bỉ vẫn sút bồi thành công, mở tỷ số trận đấu. Một lần nữa, chân sút trị giá 75 triệu bảng tỏ rõ giá trị, đây đã là bàn thắng thứ 8 trên mọi đấu trường của anh cho đội bóng mới, và 6 bàn sau 6 trận Premier League đầu tiên cũng giúp ngôi sao 24 tuổi người Bỉ cân bằng kỷ lục khởi đầu tại Man.United mà Louis Saha từng làm được vào năm 2004.

Man.United không kiểm soát bóng vượt trội cũng như tạo áp lực quá lớn trong hiệp 1, nhưng họ tỏ bản lĩnh và xuất sắc hơn về thế trận khi gần như không để đối thủ gây khó dễ về phía khung thành của David de Gea. Tuy nhiên, hiệp 2 không còn là quãng thời gian dễ dàng cho đội khách. Southampton đã nhập cuộc rất tốt ở đầu hiệp 2 và dần thật sự đẩy Man.United vào thế chống đỡ. Chủ nhà tăng dần thời lượng kiểm soát bóng, tạo ra rất nhiều tình huống uy hiếp khung thành Man.United. Phút 67, tưởng chừng Southampton có thể gỡ hòa nhưng cú đánh đầu của Oriol Romeu đã bị Eric Bailly giải vây thành công.

Vòng 6 Premier League, Southampton - Man.United 0-1: Quỷ đỏ vẫn bất bại ảnh 1 Hệ thống phòng ngự tốt giúp Man.United (phải) bảo toàn chiến thắng. Ảnh: Getty Images 

Sau khi thay Juan Mata bằng Ander Herrera ở phút 62, tiếp đó thay Henrik Mkhitaryan bằng trung vệ Chris Smalling ở phút 75, HLV Mourinho cũng đã cho thấy ông sẵn sàng mạo hiểm với thế trận phòng ngự hòng bảo vệ thành quả. Phút 80, Ander Herrera tưởng chừng đã đóng đinh trận đấu nhưng tiếc rằng pha dứt điểm sau tình huống phản công đã không thành công. Mặc dù vậy, sự chắc chắn của hàng phòng ngự vẫn giúp đội khách duy trì được cách biệt tối thiểu.

HLV Mourinho đã bị truất quyền chỉ đạo vì lỗi bước vào sân để thúc giục cầu thủ tập trung phòng ngự ở phút 90+5, nhưng ít nhất ông vẫn có thể hài lòng khi đội bóng của mình vượt qua thách thức rất lớn trên sân St. Mary's. Với kết quả này, Man.United vẫn duy trì vị trí nhì bảng với cùng 16 điểm như Man.City, nhưng lúc này họ đã kém hơn về hiệu số khi kình địch thắng vang dội 5-0 trước đội khách Crystal Palace.

Tin cùng chuyên mục