Vòng 6 Premier League: Chiến thắng 5 sao của Man.City

 

Tiếp đối thủ Crystal Palace trên sân nhà Etihad, các học trò của Pep Guardiola đã chơi tưng bừng và tạo nên “cơn mưa” bàn thắng vào lưới của thủ thành Wayne Hennessey…

Aguero và Sterling hài lòng với chiến thắng của Man.City. Ảnh: Getty Images
Aguero và Sterling hài lòng với chiến thắng của Man.City. Ảnh: Getty Images

Đội khách Crystal Palace chỉ có thể tạo nên một thế trận cân bằng trong 20 phút đầu của hiệp 1, trước khi phải nhường sân lại cho Sergio Aguero và các đồng đội. Lối đá nhanh, ít chạm và ẩn chứa tính sát thương rất cao của Man.City bắt đầu được thể hiện, từ những tình huống đi bóng lắt léo của David Silva, Kevin de Bruyne, Raheem Sterling…

Tất nhiên, khi thế trận nằm hoàn toàn trong tầm kiểm soát của các cầu thủ Man.City, không khó để họ tạo nên những màn “tra tấn” hàng phòng ngự của Crystal Palace, đặc biệt là thủ thành Wayne Hennessey. Hơn 1 lần ở hiệp đấu đầu tiên, Hennessey đã rùng mình trước những cú sút dội cột dọc khung thành của mình văng ra.

Phút thứ 44, đón đường bấm bóng của David Silva, Leroy Sane tiếp tục tâng bóng qua 1 cầu thủ của Crystal Palace trước khi hạ thủ thành Hennessey ở góc hẹp: 1-0 cho Man.City!

Leroy Sane ăn mừng bàn mở tỷ số trận đấu. Ảnh: Getty Images

Khi hiệp 2 khởi đi, quyền kiểm soát bóng và nhịp độ trận đấu vẫn do các cầu thủ của Man,City điều tiết nhịp nhàng. Mặc dù những Cabaye, Benteke, Townsend hay Loftus-Cheek gắng sức tràn lên đá đôi công với đối phương nhưng đành bất lực trước sự càn quét ngày càng dữ dội của tuyến tiền vệ Man.City.

Crystal Palace (trái) nỗ lực chiến đấu. Ảnh: Getty Images

Đến phút 51, chính Sane là người cầm bóng lao rất nhanh xuống biên trái rồi tạt chính xác để Sterling ập vào ghi bàn nâng tỷ số lên thành 2-0. Chuyện chưa dừng lại ở đó, Sterling trong một ngày chọn vị trí quá tốt, tiếp tục đón đường chuyền ngang của Aguero ở phút 59, đánh bại Hennessey thêm lần nữa, đưa Man.City vượt lên dẫn 2-0.

Sterling bùng nổ với cú đúp vào lưới của thủ thành Hennessey. Ảnh: Getty Images

Kể từ thời điểm Sterling hoàn tất cú đúp, số phận của Crystal Palace coi như đã an bài. Thế cho nên, việc Aguero rồi Delph thi nhau lập công ở các phút 80 và 89, giúp Man.City ấn định chiến thắng 5-0 đầy thuyết phục, không mấy người cảm thấy ngạc nhiên.

Thế trận tấn công ào ạt, tinh thần chiến đấu dũng mãnh là những điều mà nhà cầm quân Pep Guardiola cảm thấy hài lòng nhất nơi các học trò trong cuộc hành trình đua tranh ngôi vương Premier League mùa này…

Tin cùng chuyên mục