Vòng 6 La Liga: Real và Barca nắm tay nhau gục ngã

Real Madrid sau chuỗi ngày êm đềm cũng đã nếm phải thất bại đầu tiên tại La Liga. Đồng viễn cảnh, Barcelona cũng đã chấp nhận trắng tay trên sân khách.

Real đã phải nhận thất bại trước Sevilla. Ảnh Getty Images.
Real đã phải nhận thất bại trước Sevilla. Ảnh Getty Images.

Sanchez Pizjuan xưa nay chưa bao giờ là điểm đến dễ dàng của Real, bằng chứng 4 lần gần đây nhất đến đây, Real đã phải 3 lần trắng tay cùng với 1 trận hòa. Trước trận, HLV Julen Lopetegui đã cảnh báo các học trò về điều này. Và dường như trong quan điểm thuyền trưởng Real, ông chuẩn bị mọi kế hoạch và tình huống ứng phó với những điều xấu nhất có thể.

Tuy nhiên, dù như thế nào đi chăng nữa, Real đã bị đối phương ghi 3 bàn chỉ trong hiệp một. Andre Silva lập cú đúp sau 21 phút, trước khi Ben Yedder ghi bàn thứ ba không lâu sau đó. Và dù hiệp hai, HLV Lopetegui thực hiện nhiều sự điều chỉnh chiến thuật, Real vẫn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng ngay cả khi kiểm soát trận đấu một cách tốt nhất, qua đó đành chấp nhận thất bại.

Chứng kiến sự gục ngã của Real, tờ Marca giật tít “Sevilla đã có trận đấu xuất sắc”. Riêng AS thì viết: “Sevilla đã xông hơi Real trong hiệp đầu”. Điểm chung cho thất bại của Real ở đây là gì? Marca phân tích mấu chốt nằm ở trục tuyến giữa, khi cả Luka Modric, Toni Kroos và Casemiro đều chơi không tốt.

Sau trận, nói về màn trình diễn các học trò, HLV Lopetegui cho biết: “Ngay từ đầu, chúng tôi đã có ý tưởng đẩy mạnh tấn công đôi phương một cách táo bạo, nhưng Real đã không làm được điều đó như mong muốn, rõ ràng là vậy. Sevilla đã vượt trội hơn. Khi chúng tôi chiến thắng, cả đội sẽ chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo một cách tự nhiên. Còn hôm nay thất bại, mọi thứ cũng sẽ như vậy không có gì thay đổi.”

Vòng 6 La Liga: Real và Barca nắm tay nhau gục ngã ảnh 1 Coutinho ghi bàn, Barca vẫn trắng tay. Ảnh Getty Images. 

Khi Real trắng tay trước Sevilla, viễn cảnh tương tự, Barcelona cũng để thua trước Leganes với tỉ số 1-2 ngay trên sân khách. Philippe Coutinho ghi bàn mở tỉ số cho Barca ở phút 12, cứ tưởng điều này sẽ mở ra trận đấu tưng bừng cho đội khách. Nhưng không, đầu hiệp hai, Nabil El Zhar và Oascar Rodriguez đưa Leganes lội ngược dòng giành chiến thắng trước gã khổng lồ xứ Catalan.

Nói về thất bại lần này, HLV Ernesto Valverde chia sẻ: “Đây là bóng đá, và mọi chuyện đều có thể xảy ra. Đôi khi rất khó giải thích những gì đã xảy ra trong một trận đấu nào đó. Barca đã kiểm soát trận đấu, nhưng đối phương biết làm thế nào để gây tổn thương cho chúng tôi trong vòng một vài phút”.

Và như vậy với việc cả hai cùng thua, sau vòng 6, Barca vẫn dẫn đầu với 13 điểm, Real cũng cùng số điểm tương tự nhưng xếp sau do thua về hiệu số.

Tin cùng chuyên mục