Vòng 4 V-League 2019: Giằng co!

Các trận còn lại của vòng 4 V-League 2019 đều là những trận đáng xem. Từ việc Thanh Hóa, Đà Nẵng cùng muốn thắng trận để cải thiện tình thế; Hà Nội đang trong giai đoạn khựng lại trên hai mặt trận cũng muốn giành chiến thắng trước SLNA để trở lại cuộc đua. Còn trên sân Bình Dương, đội chủ nhà hy vọng thừa thắng xông lên sau khi giành 3 điểm tại Myanmar ở AFC Cup mới đây.

Quang Hải liệu có cùng CLB Hà Nội giành lại ngôi đầu bảng sau vòng 4? Ảnh: MINH HOÀNG
Quang Hải liệu có cùng CLB Hà Nội giành lại ngôi đầu bảng sau vòng 4? Ảnh: MINH HOÀNG

Chỉ có trong tay 1 điểm sau 3 trận đấu, Thanh Hóa đang ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng. Dù rằng những khó khăn của Thanh Hóa là điều được lường trước khi nhà tài trợ chia tay trước khi vào giải. Nhưng với thực lực sẵn có thì sự sa sút của đội bóng này là đáng thất vọng.

Ở vòng 4, Thanh Hóa sẽ về sân nhà để tiếp Đà Nẵng mà ở thời điểm hiện tại phong độ của Đà Nẵng cũng không hơn gì so với đội chủ nhà. Đà Nẵng cũng đang trải qua giai đoạn phập phù, sau khi để thua Bình Dương ở vòng 3 V-League, họ cũng bị Hải Phòng loại ở vòng 1 Cúp Quốc gia.

Hai thất bại liên tiếp đang thực sự tạo áp lực lớn lên đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức trong trận đấu vào chiều nay ở Thanh Hóa. Ngoại binh sẽ có tiếng nói quyết định ở trận đấu này, đó là Rimario ở đội Thanh Hóa và Đỗ Merlo trên hàng công Đà Nẵng.

Trong khi đó cuộc so tài trên sân Hàng Đẫy được kỳ vọng nhiều hơn về tính chuyên môn. Hà Nội sau trận hòa Quảng Nam ở vòng 3, họ lại vừa thua tiếp Yangon United ở AFC Cup 2019. Kết quả trên tác động nhiều đến tâm lý đội bóng này, nhất là đối thủ của họ là SLNA vốn luôn có đông CĐV mỗi khi đá trên sân Hàng Đẫy. Bên cạnh đó, nếu như CLB Hà Nội đang sa sút về mặt tâm lý thì SLNA lại lên tinh thần khi vừa được Vingroup tài trợ 20 tỷ đồng trước khi thầy trò đội bóng này di chuyển ra Hà Nội.

Dù nhĩnh hơn về tâm lý, sự hưng phấn hiện tại cũng như cả khán giả trên khán đài sân Hàng Đẫy. Nhưng SLNA vẫn khó để hy vọng vào 1 chiến thắng bởi CLB Hà Nội vẫn chiếm ưu thế về lực lượng và ắt hẳn sẽ quyết giành 3 điểm trong trận này để tạo 1 điểm dừng cho sự sa sút vừa qua. Nhất là giành lại ngôi đầu bảng.

Vòng 4 V-League 2019: Giằng co! ảnh 1 Liệu Tiến Linh có kịp ra sân trong cuôc so giày với Tiến Dũng? (Đồ họa: HỮU VI)
Cuối cùng là cuộc đối đầu trên sân Bình Dương giữa đội chủ nhà và tân binh Viettel. Trong cuộc đấu này Viettel sẽ vắng mặt Quế Ngọc Hải do án kỷ luật từ VFF, trong khi Becamex Bình Dương sẽ có đầy đủ lực lượng. Trận thắng ở AFC Cup 2019 là rất quan trọng cho Becamex Bình Dương khi họ vừa trải qua giai đoạn khó khăn về lượng lượng. Cũng từ việc chủ nhà tự giải quyết thành công bài toán tâm lý, họ sẽ trở nên rất mạnh so với Viettel trong cuộc so tài ở vòng 4.

Lịch thi đấu: Thanh Hóa – Đà Nẵng, Hà Nội – SLNA (ngày 6-4); Bình Dương – Viettel (ngày 7-4).

Tin cùng chuyên mục