Vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh: Mourinho tiếp đòn “dằn mặt”

Ra sân bằng đội hình dự bị với đa số nhân tố trẻ, Man.United vẫn dễ dàng giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân Swansea ở Cúp Liên đoàn và qua đó, ghi tên mình ở tứ kết.
Jesse Lingard (phải) tỏa sáng với cú đúp để chờ đợi cơ hội tiếp theo ở Premier League. Ảnh: Getty Images
Jesse Lingard (phải) tỏa sáng với cú đúp để chờ đợi cơ hội tiếp theo ở Premier League. Ảnh: Getty Images

HLV Jose Mourinho đã thực hiện đến 7 sự thay đổi so với thất bại tại Huddersfield ở Premier League hôm thứ bảy tuần qua. Tuy nhiên, dù vị trí tiền vệ trung tâm được đảm nhận bởi Scott McTominay, hay hàng hậu vệ bao gồm tài năng Axel Tuanzebe và “tội đồ” Victor Lindeloef, còn hàng tiền đạo do Anthony Martial, Marcus Rashford, Jesse Lingard chiếm lĩnh, nhưng Man.United vẫn có một trận đấu khá thoải mái với chiến thắng 2-0 nhờ cú đúp của Lingard ở các phút 21 và 59.

Chỉ 3 ngày trước, Mourinho đã công khai chỉ trích thái độ thi đấu của các ngôi sao khi đội nhà kết thúc mạch 8 trận bất bại, vì để Huddersfield dễ dàng dẫn trước 2 bàn trước khi chấp nhận thua 1-2. Sau trận đấu hôm thứ ba, nhà cầm quân 54 tuổi người Bồ Đào Nha nhấn mạnh trên Sky Sports: “Những gì diễn ra ở trận đấu với Huddersfield, những sai lầm là hệ quả từ một thái độ thi đấu không đúng đắn. Hôm nay, những cầu thủ trẻ đã có màn trình diễn tuyệt vời, chúng tôi đã cho thấy sự vững vàng, chơi bóng khá gọn gàng và từ đó kiểm soát được trận đấu. Ngay từ phút đầu tiên, tôi đã cảm giác được sự an toàn, thái độ thi đấu hôm nay thật sự tốt”.

Cũng có thể hiểu, với việc phải tiếp đón Tottenham trên sân nhà ở vòng 10 Premier League vào thứ bảy này, HLV Mourinho đã buộc phải mạo hiểm ở trận cầu thứ 400 trong sự nghiệp trên đất Anh. Tuy nhiên, chiến thắng trước Swansea cũng đã giúp ông có thể đưa ra những toan tính khác. Sau những rắc rối vừa qua, cũng ngay lập tức báo chí Anh đồn đoán về những bất mãn từ các ngôi sao của sân Old Trafford với lý do Mourinho đã “đi quá xa” trong màn chỉ trích cuối tuần qua, thì ông chỉ đơn giản nhấn mạnh rằng: “Tôi vẫn là tôi của ngày đầu đến với bóng đá, tôi muốn chiến thắng và căm thù những thất bại”.

Man.City, Arsenal chật vật

Trong khi đó, những đội bóng lớn như Man.City và Arsenal đã khá chật vật để giành quyền đi tiếp bằng đội hình dự bị của mình.
Vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh: Mourinho tiếp đòn “dằn mặt” ảnh 1 Một pha cản phá của thủ thành Claudio Bravo giúp Man.City thắng trong loạt sút luân lưu. Ảnh: Getty Images      

Trong đó, Man.City sau khi thay đổi hậu hết những ngôi sao tấn công quen thuộc, đã trải qua trận cầu bất lực trước Wolves. Sau tỷ số hòa 0-0, lần đầu tiên trong mùa giải đoàn quân của Pep Guardiola không thể ghi bàn, thì sự mong chờ đổ dồn vào thủ thành Claudio Bravo. Rất may, khả năng bắt phạt đền tốt của thủ thành người Chile vẫn được phát huy với 2 pha cản phá thành công trong loạt sút luân lưu, để mang về chiến thắng 4-2.

Arsenal thay đổi đến 11 vị trí trong đội hình chính và HLV Arsene Wenger suýt nữa không còn cơ hội ở Cúp Liên đoàn. Tuy nhiên, sau khi hòa 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức, tiền đạo 18 tuổi Eddie Nketiah vào sân và đã ghi bàn ở phút 96 của hiệp phụ giúp Pháo thủ thắng 2-1.

Ở các diễn biến khác. Tận dụng tốt ưu thế sân nhà, Bournemouth đánh bại Middlesbrough 3-1, Bristol City khiến Crystal Palace tiếp tục vùi trong khủng hoảng với trận đại thắng 4-1, trong khi Leicester dễ dàng vượt qua đội khách “dưới cơ” Leeds United 3-1.

Tin cùng chuyên mục