Vòng 38 - Moise Kean ghi dấu ấn lịch sử

Juventus đã lội ngược dòng trên sân Bologna để kết thúc chiến dịch một cách mỹ mãn và họ càng hạnh phúc hơn khi người ghi bàn quyết định chiến thắng 2-1 ở  Renato Dall’Ara lại là chàng trai mới 17 tuổi Moise Kean – một kỷ lục trong 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu.
Tiền đạo 17 tuổi Moise Kean (phải, Juventus) ghi tên vào lịch sử khi tung lưới Bologna.
Tiền đạo 17 tuổi Moise Kean (phải, Juventus) ghi tên vào lịch sử khi tung lưới Bologna.
Juventus tung ra đội hình lạ lẫm khi dưỡng sức nhiều trụ cột chuẩn bị cho trận chung kết Champions League tuần tới với Real Madrid. Ngoài Sami Khedira ra sân để kiểm tra thể lực trước cuộc chiến lớn ở Cardiff, Juventus để Leonerdo Bonucci, Miralem Pjanic và Mario Mandzukic ngồi băng dự bị, trong lúc Dani Alves bị treo giò. HLV Max Allegri đã mạnh dạn tung thủ thành 20 tuổi Emil Audero lần đầu vào trấn giữ khung thành ở Serie A. 
Juventus thắng 7 trong 10 trận bất bại trước Bologna nhưng họ bất chợt thấy lưới mình rung lên phút 52 sau pha ứt điểm của Saphir Taider. Mãi đến phút 70, Paulo Dybala mới gỡ hòa bằng cú đá bồi sau khi thủ thành Da Costa đỡ cú sút của Gonzaloz Higuain. Giữa lúc đôi bên dường như hài lòng với kết quả hòa thì Moise Kean bất ngờ tỏa sáng: Từ quả sút phạt của Pjanic, Kean phóng người đánh đầu ghi bàn ở phút cộng thêm. Bàn thắng đó giúp Juve kết thúc chiến dịch với 81 điểm, sau 29 trận thắng, 4 hòa và 5 thua; ghi 77 bàn và lọt lưới 27 quả. Nhưng khi cả đội chạy đến chúc mừng chú nhóc Moise Kean ghi bàn đầu tiên ở Serie A, họ cảm nhận được một kỷ lục mới: Keane mới 17 tuổi nên trở thành cầu thủ đầu tiên sinh năm 2000 ghi bàn trong 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu.
Kean đã phá vỡ vận đen sau 3 lần được khoác áo Juve mùa này. Anh nói: "Tôi rất hạnh phúc với bàn thắng và vận may của mình. Bất cứ cầu thủ 17 tuổi nào cũng mơ ghi bàn trong chiếc áo của Juventus. Thật là tuyệt vời, nhưng có rất nhiều việc phải làm, bởi vì theo quan điểm của tôi đây mới chỉ là sự khởi đầu. Tôi đã học được rất nhiều từ việc tập luyện cùng đội và tôi rất may mắn được ở gần họ. Các ngôi sao luôn luôn giúp tôi và luôn nỗ lực hết mình. Tôi dâng tặng bàn thắng này cho gia đình tôi, đặc biệt là cho mẹ tôi. Tôi nghĩ mẹ tôi cũng không tin nổi là tôi ghi được bàn!".
Trong trận đấu diễn ra đêm thứ Bảy, Atalanta cũng kết thúc chiến dịch lẫy lừng của mình bằng chiến thắng Chievo 1-0 với bàn thắng quyết định của Alejandro ‘Papu’ Gomez ở phút 52. Atalanta kết thúc mùa giải với suất vé dự Europa League lần đầu tiên trong 28 năm, tạo lập thành tích tốt nhất trong lịch sử khi giành 71 điểm với 21 trận thắng, 9 trận hòa và 8 trận thua, ghi 62 bàn, lọt lưới 41 bàn.

Tin cùng chuyên mục