Vòng 37: Juventus (1) – Crotone (18): Đăng quang trên sân nhà

Juventus có thể đoạt Scudetto lần thứ 6 liên tiếp khi giành chiến thắng trong trận đấu cuối mùa trên sân nhà, song đối thủ Crotone lại đang chơi với phong độ phi thường khi bất bại trong 7 trận gần đây. 
Gonzalo Higuain (trái, Juventus) cản phá cú sút của Gian Marco Ferrari (Crotone)
Gonzalo Higuain (trái, Juventus) cản phá cú sút của Gian Marco Ferrari (Crotone)
 * BTV 5 trực tiếp 20 giờ ngày 21-5
Chuỗi trận toàn thắng ở Juventus Arena đã bị chặn đứng từ vòng 35 nên việc khuất phục “kẻ liều mạng” như Crotone bỗng trở thành vấn đề với Lão Phu nhân.

Juventus chỉ cần hòa Roma hôm Chủ nhật là đăng quang vô địch, nhưng thảm bại 1-3 ở sân Olimpico khiến khoảng cách đôi bên bị thu ngắn còn 4 điểm và giờ Lão Phu nhân buộc phải thắng nếu không muốn cho Roma kéo dài hy vọng đến vòng đấu cuối cùng.
 
Thật khó mà tin rằng biểu đồ phong độ của đôi bên đang theo hướng trái ngược nhau: Trong 7 vòng đấu, Juve có chiều hướng đi xuống khi chỉ giành 12 điểm, còn Crotone lại thăng hoa với thành tích bất bại và 17 điểm giành được. Juventus chỉ giành 2 điểm trong 3 vòng đấu gần nhất nên Max Allegri cảnh tỉnh là đội cần màn trình diễn bùng nổ như trước Lazio giữa tuần (thắng 2-0 trong trận chung kết Cúp Italia) để khuất phục tinh thần chiến đấu kiên cường của Crotone. 

Giới chuyên môn đặt niềm tin vào một chiến thắng cách biệt bởi Juve vẫn là đội có thành tích tốt nhất trên sân nhà (thắng 16 trong 17 trận bất bại mùa này) và họ không thể thất bại trước một Crotone vốn nằm trong tốp đèn đỏ suốt từ đầu giải đến giờ. 

Crotone tất nhiên không mơ trở thành đội đầu tiên thắng trên sân Juve mùa này, họ chỉ mong giành 1 điểm để kéo dài hy vọng sống sót đến vòng đấu cuối. Crotone đang kém vị trí an toàn của Empoli đúng 1 điểm, song họ trội hơn trong đối đầu, nên sẽ cố cầm hòa Juve để chờ kết quả trận Empoli – Atalanta. Nếu Crotone thua, Empoli thắng, cuộc đua sẽ kết thúc, trong trường hợp Empoli không thắng, họ sẽ phải phân định trong ngày cuối mùa.

Trong chiến thắng Lazio giữa tuần, Juve vắng rất nhiều trụ cột và họ sẽ trở lại đội hình chính, bao gồm: Miralem Pjanic, Gianluigi Buffon, trong lúc Stephan Lichtsteiner và Kwadwo Asamoah sẽ thế chỗ Alex Sandro và Andrea Barzagli.

Dự đoán: Juve thắng 3-0.

Tin cùng chuyên mục