Vòng 3 FA Cup: Quỷ đỏ tiếp mạch toàn thắng, Pháo thủ lại nổ vang

HLV Ole Gunnar Solskjaer tiếp tục tận hưởng khởi đầu thành công nối dài mạch thắng lên con số 5, khi Man.United đánh bại Reading 2-0 trên sân nhà để giành quyền vào vòng 4 FA Cup. Các đội bóng mạnh như Arsenal, Chelsea cũng dễ dàng đi tiếp sau những chiến thắng cách biệt.

Romelu Lukaku tiếp tục mạch ghi bàn ấn tượng để giúp Man.United đi tiếp. Ảnh: Getty Images
Romelu Lukaku tiếp tục mạch ghi bàn ấn tượng để giúp Man.United đi tiếp. Ảnh: Getty Images

Trước đối thủ “dưới cơ”, HLV Solskjaer đã giữ lời hứa khi trao cơ hội đá chính lần đầu tiên cho hàng loạt cái tên mới - bao gồm Romelu Lukaku và Alexis Sanchez trên hàng công, hay cầu thủ chạy cánh 18 tuổi người Hà Lan, Tahith Chong được ra mặt trong 30 phút cuối. Tuy nhiên, bàn thắng của Juan Mata từ chấm phạt đền ở phút 22 và pha lập công thứ 3 sau 3 trận liên tiếp trên mọi đấu trường của Lukaku ở phút cuối hiệp 1 đã đủ giúp Quỷ đỏ nhẹ nhàng hoàn thành nhiệm vụ giành vé đi tiếp.

Với đội hình ra sân có đến 9 sự thay đổi so với chiến thắng gần nhất trước Newcastle, dễ hiểu khi đây không phải là màn trình diễn thật sự ấn tượng của đội chủ sân Old Trafford. HLV Solskjaer thừa nhận: “Mỗi lần lựa chọn đội hình đều rất khó khăn. Tôi chính là người đã khiến các cầu thủ cảm thấy khó khăn, bởi đội hình này chưa bao giờ chơi cùng nhau. Tất nhiên, tôi hạnh phúc khi đội tiếp tục giành chiến thắng, và chúng tôi một lần nữa giữ sạch lưới”.

Ở những kết quả quan trọng khác. Chelsea nhờ cú đúp của tiền đạo Alvaro Morata ở đầu hiệp 2 để đánh bại Nottingham Forest 2-0 và giành quyền đi tiếp. Trong khi đó, hàng tấn công “toàn trẻ” đã tỏa sáng để giúp Arsenal đánh bại Blackpool 3-0, với cú đúp của tiền vệ 19 tuổi Joseph Willock cùng 1 bàn của tiền đạo Alex Iwobi.

Đã có những bất ngờ với việc các đại diện Premier League bị loại. Theo đó, đội bóng hạng 3 Gillingham đã tiễn chân Cardiff City với thắng lợi 1-0, và một tỷ số tương tự cũng giúp Bristol loại bỏ Huddersfield. Bournemouth cũng tiếc nuối rời cuộc chơi sau khi để thua đội khách cùng đẳng cấp Brighton 1-3. Trong khi, Newcastle và Southampton buộc phải có trận đá lại khi để Blackburn và Derby cầm hòa với tỷ số lần lượt là 1-1 và 2-2.

Crystal Palace chật vật thắng Grimsby 1-0, Everton vượt qua Lincoln City 2-1, Burnley thắng tối thiểu Barnsley 1-0 hay West Ham thắng Birmingham 2-0 là những kết quả đáng chú ý khác dến từ các đại diện Premier League.

Tin cùng chuyên mục