Vòng 24 V-League 2017: Quảng Nam gần về đích

Cuộc đua tranh ngôi vô địch Toyota V-League 2017 đang dần lộ diện tân vương là đội bóng xứ Quảng sau chiến thắng 2-1 trước Than Quảng Ninh trong trận đấu bù của vòng 24 diễn ra vào chiều 10-11 trên sân Tam Kỳ.

Đội Quảng Nam đang đến gần với cơ hội lần đầu tiên giành ngôi vô địch V-League. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Đội Quảng Nam đang đến gần với cơ hội lần đầu tiên giành ngôi vô địch V-League. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Phút 33, Hữu Phước đã đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn 1-0 từ cú sút xa. Dù Patiyo bất ngờ gỡ hòa cho Than Quảng Ninh với bàn thắng vào phút 50, nhưng đến phút 80, Thanh Trung thực hiện thành công quả đá phạt 11m để ấn định chiến thắng 2-1 cho Quảng Nam.

Thắng trận này, Quảng Nam bứt đi ở ngôi đầu bảng với 45 điểm, hơn hai đội theo sau là Hà Nội và Thanh Hóa 3 điểm. Trong khi giải chỉ còn 2 vòng đấu nữa, nhưng Quảng Nam lại đang hơn Thanh Hóa trong đối đầu, nên nếu các cầu thủ xứ Quảng lại giành trọn 3 điểm trong trận đấu với Hà Nội ở vòng 25 sắp tới thì ngôi vô địch V-League 2017 coi như đã sớm xác định được tân vương.

Với cục diện như hiện nay, giấc mơ giành ngôi vô địch của Thanh Hóa đang đứng trước nguy cơ bất thành khi mà họ đã để vuột nhiều cơ hội ở giai đoạn quyết định vừa qua. Lịch thi đấu hai trận còn lại, Thanh Hóa lần lượt gặp Khánh Hòa và SLNA; trong khi đó Quảng Nam sẽ gặp Hà Nội và TPHCM. Quyền tự quyết đã không còn ở trong tay đội bóng xứ Thanh khi mà quỹ trận đấu đã không còn nhiều.

Tin cùng chuyên mục