Vòng 20 Nuti Cafe V-League 2018 - Trận đấu “tiền tỷ” trên sân Cần Thơ

Sân Cần Thơ trở thành điểm nóng của vòng 20 khi sẽ diễn ra trận đấu sớm nhất của vòng đấu này vào chiều 20-7 giữa đội chủ nhà và CLB Sài Gòn. Trận đấu mang tính quyết định rất lớn trong cuộc đua trụ hạng mùa này mà đội thua sẽ khó khăn trong cuộc đuổi bắt ở các vòng còn lại.

Patiyo (bên phải) vắng mặt sẽ làm cho hàng công Cần Thơ thêm yếu. Ảnh: DƯƠNG THU
Patiyo (bên phải) vắng mặt sẽ làm cho hàng công Cần Thơ thêm yếu. Ảnh: DƯƠNG THU

Khoảng cách hiện tại của hai đội chỉ là 1 điểm mong manh, trong đó CLB Sài Gòn đang thất thế ở vị trí thứ 14 với 16 điểm và lại phải thi đấu trên sân khách. Con số thống kê đáng lo cho đội bóng của Chủ tịch Dương Nghiệp Khôi là 5 trận đấu trên sân khách gần đây họ đều thua. Nhưng bù lại, trong khoảng thời gian sa sút đó, CLB Sài Gòn đã có 2 trận thắng trên sân nhà trước Hà Nội và Nam Định để giúp họ không bị bỏ rơi ở phía sau.

Trong khi đó ở đội Cần Thơ, trước trận đấu này đã có sự điều chỉnh ở khu kỹ thuật khi chuyển Giám đốc điều hành Nguyễn Thanh Danh sang làm HLV trưởng, trong khi HLV Đinh Hồng Vinh được nâng lên làm Giám đốc kỹ thuật. Vì thế, sự luân chuyển này được xem như Cần Thơ kỳ vọng vào chuyện “thay tướng đổi vận” trước trận đấu mang tính quyết định ở vòng 20.

Xét về thực lực, Cần Thơ càng đá càng để lộ nhiều hạn chế, nhất là dàn ngoại binh những trận gần đây không còn sự sắc bén như hồi đầu mùa. Đã góp phần làm cho đội bóng này lao dốc rất nhanh trên bảng xếp hạng. 

Vòng 20 Nuti Cafe V-League 2018 - Trận đấu “tiền tỷ” trên sân Cần Thơ ảnh 1 CLB Sài Gòn sẽ vượtt qua giai đoạn khó khăn này? (Ảnh: NGUYỄN NHÂN)
Trong trận này Cần Thơ còn vắng mặt tiền đạo Patiyo, vừa bị cấm thi đấu 3 trận sau án phạt nguội từ VFF. Dàn cầu thủ còn lại cũng mất dần sự tập trung, mà đỉnh điểm là trận hòa 3-3 trên sân Thống Nhất mới đây trước CLB TPHCM trong bối cảnh đã dẫn trước 3-0. Trận hòa chẳng khác nào Cần Thơ tự làm khó mình trong khi đang “khát” điểm.

Tương quan lực lượng thì đội khách có nhiều nhân tố để hy vọng tạo sự khác biệt trong trận đấu này như Lê Quốc Phương, Ngọc Duy, Da Sylva… là những cái tên mà CLB Sài Gòn rất kỳ vọng ở giai đoạn mang tính quyết định này. Trong khi đó ở Cần Thơ, bên cạnh sự yếu kém của ngoại binh là tâm lý thi đấu đang bị dao động.

Cuộc so tài giữa Cần Thơ và CLB Sài Gòn diễn ra vào lúc 17 giờ ngày 20-7.

Tin cùng chuyên mục