Vòng 20 Nuti Cafe V-League 2018: CLB Hà Nội gần cán đích

Trong 4 trận đấu vào chiều 21-7, có đến 2 trận mang ý nghĩa quan trọng ở cuộc đua tranh tại hai đầu bảng xếp hạng. Qua đó, CLB Hà Nội đã tiến một bước dài đến ngôi vô địch mùa bóng năm nay. Trong khi Nam Định cũng không quá thất vọng qua trận hòa trên sân nhà trước Quảng Nam. 

Tiến Linh tiếp tục bám sát Oseni và Toure trong cuộc đua Vua phá lưới. Ảnh: PHƯƠNG ANH
Tiến Linh tiếp tục bám sát Oseni và Toure trong cuộc đua Vua phá lưới. Ảnh: PHƯƠNG ANH

Trận đấu trên sân Bình Dương, đội chủ nhà đã giành chiến thắng cách biệt 4-1 trước Đà Nẵng. Trong các bàn thắng của đội chủ nhà, ngoài cú đúp của tân binh Chinedu, đáng chú ý là tay săn bàn trẻ Nguyễn Tiến Linh tiếp tục lập công với 1 bàn thắng. Với 11 bàn có được, Tiến Linh tiếp tục bám sát hai ngoại binh Oseni và Toure trong cuộc đua danh hiệu vua phá lưới mùa bóng năm nay. 

Nếu như mùa bóng trước, tiền đạo Anh Đức đã đăng quang ở danh hiệu Vua phá lưới thì hiện nay, đội bóng đất Thủ cũng giới thiệu một tay săn bàn tiềm năng là Tiến Linh. Điều ấn tượng là cũng như đàn anh Anh Đức, Tiến Linh cũng xuất thân từ "lò" đào tạo của đội bóng đất Thủ.
Vòng 20 Nuti Cafe V-League 2018: CLB Hà Nội gần cán đích ảnh 1 SLNA đang có sự thăng tiến mạnh mẽ. Ảnh:  MINH HOÀNG
Điểm nhấn thứ hai là thành tích 8 trận thắng liên tiếp của SLNA sau khi vượt qua HA.GL với tỷ số 3-1. Giành trận thắng thứ 8 liên tiếp, đội bóng xứ Nghệ đã gia nhập tốp 3 một cách thuyết phục sau hành trình thăng tiến mạnh mẽ. Từ một đội ở khu vực cuối bảng và đối diện với nguy cơ xuống hạng, có lúc dư luận đồn đoán chuyện thay HLV, nhưng SLNA đã thay đổi cục diện một cách xuất sắc.

Trong khi đó, với trận thua 2-3 trên sân nhà, Thanh Hóa đã khép lại tham vọng vô địch mùa này khi họ đã để thua Hà Nội đến 21 điểm và bị văng khỏi tốp 3. Trận thắng đã giúp Hà Nội bứt đi ở ngôi đầu bảng với 51 điểm, hơn đội xếp thứ nhì là Khánh Hòa đến 17 điểm. Với khoảng cách về điểm số như trên, khả năng Hà Nội sẽ sớm đăng quang ở vòng 21 qua cuộc tiếp đón SLNA trên sân nhà.

Vòng 20 Nuti Cafe V-League 2018: CLB Hà Nội gần cán đích ảnh 2 Hà Nội chỉ còn cách ngôi vô địch mùa này 3 điểm
Trận còn lại, dù có lợi thế đá sân nhà trong giai đoạn rất cần điểm để thoát hiểm, nhưng Nam Định bị bất lợi khi sân Thiên Trường bị kỷ luật “treo” sân 1 trận. Việc đá trên sân không có khán giả và đội khách Quảng Nam lại rất quyết tâm nên 1 điểm của Nam Định sau trận hòa 1-1 cũng là điều chấp nhận được.

Cuộc đua trụ hạng tiếp tục hấp dẫn khi Cần Thơ tụt xuống cuối bảng với 17 điểm. Phía trước là hai đội Nam Định và CLB TPHCM cùng 18 điểm và Sài Gòn có 19 điểm. Trong đó, CLB TPHCM còn 1 trận chưa đá khi sẽ gặp Than Quảng Ninh vào tối 22-7.

Tin cùng chuyên mục