vòng 20: Inter (7) - Chievo (11): Mục tiêu là tốp 5

Dự đoán: Bologna thắng 2-0.
  • SCTV17 trực tiếp 2 giờ 45 ngày 15-1

Inter tìm kiếm chiến thắng thứ 5 liên tiếp khi tiếp đón Lừa bay trên sân nhà. Trận đấu cũng được các fan chờ đón khi Nerazzurri có thể trình làng tân binh Roberto Gagliardini.

Tiền đạo Mauro Icardi (phải, Milan) đánh đầu trước hậu vệ Giampiero Pinzi (Chievo)

Lừa bay đang đứng thứ 11 và trên lý thuyết họ có thể vượt qua Udinese lẫn Fiorentina nếu giành chiến thắng. Song đánh bại Inter đang phong độ là điều rất khó, nếu không nói là không thể khi xét đến tiềm lực và đẳng cấp của Nerazzurri hiện thời. Inter quả là đang đạt đến đỉnh cao khi thắng 4 trận liền trước Udinese, Lazio, Sassuolo và Genoa để trở lại cuộc đua giành suất dự Europa League. Inter chỉ thua 2 trong 10 trận gần đây, trên sân Napoli và Sampdoria. HLV Stefano Pioli hiểu rằng muốn bắt kịp tốp đầu thì Inter bắt buộc phải thắng đội giữa bảng như Chievo. Thêm nữa, đầu tháng 2 Inter phải kéo quân đến sân Juventus, từ giờ đến khi dấn thân vào hang cọp, họ cần giành điểm tuyệt đối trong 3 trận để có thể chen chân vào tốp 5. Đó là mục tiêu mà thầy trò HLV Pioli quyết tâm thực hiện.

Lừa bay không có phong độ tốt như Inter khi họ không thắng 2 trận gần đây, để lọt lưới 7 bàn và ghi đúng 2 bàn. Chievo rõ ràng có vấn đề ở tuyến phòng thủ và quả là nguy hiểm khi phải chống lại hàng tấn công dữ dằn của Inter với Mauro Icardi đang sung sức. Inter sẽ thiếu Marcelo Brozovic vì án treo giò, trong lúc Gary Medel chưa hoàn toàn hồi phục, nên tân binh Gagliardini sẽ phải xung trận chỉ vài ngày sau khi chuyển nhượng từ Atalanta.

Chìa khóa của trận đấu chính là tâm lý của Lừa bay. Chievo chẳng chịu áp lực về thành tích nên sẽ chơi… cù nhầy để làm nản lòng các chân sút của chủ nhà. Trong lúc Inter quyết giành trọn 3 điểm khi họ hiểu được giá trị tinh thần của việc thắng 5 trận liên tiếp. Cánh báo chí còn thổi phồng lên là nếu khi kéo quân đến Turin vào đầu tháng 2, Inter có trong tay 7 trận thắng liên tiếp thì họ chẳng việc  gì phải e dè Lão Phu nhân!

Lịch sử đối đầu cũng mang đến điều bất cập cho Lừa bay khi họ không thắng ở San Siro trong 16 năm qua. Khi mới lên hạng năm 2001, Chievo từng thắng 2-1 trên sân Inter, nhưng nối dài sau đó là  4 trận hòa và 9 thảm bại. Tính ra, trong 10 chuyến viếng thăm San Siro gần nhất, Chievo chỉ giành đúng 2 điểm.

Dự đoán: Inter thắng 2-0.

TIẾN TRUNG


Crotone (19) - Bologna (15): Tiếng nói đội khách

  • SCTV15 trực tiếp 0 giờ ngày 15-1

Nếu Crotone không tham vọng thì họ có thể giành điểm trước đối thủ đang chơi thanh thản ở giữa bảng như Bologna. Đội tân binh đã chơi tiến bộ hẳn trong mấy trận gần đây khi thắng Pescara và cầm hòa Sampdoria trên sân  nhà, trong lúc chỉ chịu thua sít sao trên sân Lazio và Milan. Qua những trận cầu đó, không ai có thể đánh giá thấp Crotone, song đòi hỏi một chiến thắng trước Bologna có lẽ là điều hơi quá nhất là khi đội quân của Roberto Donadoni rất thiện nghệ trong việc săn điểm từ các đội trong nhóm đèn đỏ. Bologna đã thắng 3-0 ngay trên sân Pescara và hạ Palermo 3-1 trước đó, nên Crotone khó mà thoát khỏi móng vuốt của Bologna.

Dự đoán: Bologna thắng 2-0.

THANH NHƯ

In trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangIn trangIn trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangVề đầu trang

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục