Vòng 20 giải hạng Nhất – LS 2019: Hà Tĩnh cán đích?

Vòng 20 giải hạng Nhất - LS 2019 diễn ra vào cuối tuần này nhiều khả năng sẽ xác định tân vô địch khi đội Hà Tĩnh về sân nhà tiếp Tây Ninh mà tương quan lực lượng hiện nay, hy vọng giành chiến thắng của Hà Tĩnh là rất cao.

Giấc mơ thăng hạng của thầy trò HLV Minh Đức sẽ thành sự thật ở vòng 20? Ảnh: Minh Hoàng
Giấc mơ thăng hạng của thầy trò HLV Minh Đức sẽ thành sự thật ở vòng 20? Ảnh: Minh Hoàng

Đội Hà Tĩnh hiện đang có khoảng cách 8 điểm so với đội theo sau là Phố Hiến nên chỉ cần 1 trận thắng nhẹ nhàng là sớm vô địch trước 2 vòng đấu cũng như giành suất thăng hạng trực tiếp mùa này.

Cũng cần nhắc lại, Hà Tĩnh vốn là đội Hà Nội B của bầu Hiển trước đây và đã được chuyển giao cho địa phương mới này từ đầu năm 2019 với tên gọi là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Do là đội bóng mới nên nền tảng thực lực của họ đa phần đều từ “lò” Hà Nội. Đây là năm thứ 2 liên tiếp thầy trò HLV Minh Đức ttiếp cận cửa thăng hạng, mùa bóng trước họ để thua Nam Định trong trận play-off.

Vòng 20 giải hạng Nhất – LS 2019: Hà Tĩnh cán đích? ảnh 1 Phố Hiến nhiều hy vọng tranh suất dự play-off. Ảnh: Minh Hoàng
Nếu giấc mơ thành hiện thực, mùa bóng 2020 sẽ có những trận “derby” thú vị như Sông Lam Nghệ An gặp Hà Tĩnh, hay đội bóng này sẽ gặp các đàn anh ở CLB Hà Nội.

Không còn hy vọng tranh suất trực tiếp, nhưng Phố Hiến (36 điểm) sẽ gặp Bình Phước (31 điểm) trong cuộc đọ sức ở Đồng Xoài. Phố Hiến chỉ cần 1 tỷ số hòa là cũng đến rất gần với suất dự play-off, trong khi Bình Phước chỉ có chiến thắng mới duy trì cơ hội.

Trong khi đó cuộc đua trụ hạng có thể cũng sớm ngã ngũ khi Phù Đổng (12 điểm) phải làm khách trên sân An Giang, trong khi Cần Thơ (18 điểm) gặp Huế và Bình Định (20 điểm) vào Cao Lãnh gặp Đồng Tháp. Cần Thơ chỉ cần 1 chiến thắng thắng nhẹ nhàng trước Huế là đủ để trụ hạng mà điều đó dễ xảy ra khi Huế không còn mục tiêu phấn đấu. Còn Bình Định thì chỉ cần 1 điểm cũng đạt yêu cầu. Với tình hình trên, hy vọng trụ hạng của Phù Đổng rất thấp khi họ không còn quyền tự quyết.

Vòng 20 giải hạng Nhất – LS 2019: Hà Tĩnh cán đích? ảnh 2 Phù Đổng sẽ gặp nhiều khó khăn trước An Giang ở vòng này
Lịch thi đấu vòng 20:

Ngày 30-8: Hà Tĩnh – Tây Ninh

Ngày 31-8: An Giang – Phù Đổng, Bình Phước – Phố Hiến, Cần Thơ – Huế

Ngày 1-9: Đắk Lắk – Long An, Đồng Tháp – Bình Định

Tin cùng chuyên mục