Vòng 2: Tốp đầu phân hóa

Tốp đầu bảng với 7 đội sau vòng đấu đầu tiên có thể sẽ rút xuống chỉ còn lại 3 đội khi Roma và Inter kiềm chân nhau trong trận chiến ở Olimpico, trong lúc Chievo và Sampdoria khó lòng duy trì chiến thắng khi chạm trán những đối thủ mạnh.
Daniele De Rossi (phải, Roma) kiểm soát bóng trước Joao Mario (Inter)
Daniele De Rossi (phải, Roma) kiểm soát bóng trước Joao Mario (Inter)
Vòng đấu thứ 2 sớm bộc lộ căng thẳng với trận quyết chiến giữa 2 gã khổng lồ nhiều tham vọng: Roma tiếp đón Inter trên sân nhà. Đó là nơi HLV Luciano Spalletti đối mặt với đội bóng cũ và giới bình luận tin rằng ông sẽ không chút nương nhẹ khi biết Roma đang khốn khó vì sứt mẻ hàng phòng thủ. Tân HLV Roma Eusebio Di Francesco sẽ phải chứng tỏ chiến thuật 4-3-3 của mình hiệu quả hơn so với thủ 3 người của Spalletti tiền nhiệm. Roma đã chơi thực dụng để tuần qua phá dớp 3 năm không thắng nổi Atalanta, song họ khó lòng làm được điều đó trước một Inter bản lĩnh và giàu nội lực của Spalletti.

Nếu Roma và Inter hòa nhau, họ sẽ tụt lại và Milan, Juventus cùng Napoli sẽ không bỏ qua cơ hội để tạo khoảng cách. AC Milan có trận đấu khá nhàn nhã khi tiếp đón Cagliari, đối thủ mà họ luôn thắng trong 10 lần gặp trên sân San Siro. HLV Vincenzo Montella cũng nhân cơ hội tung tiền đạo tân binh Nikola Kalinic vào cuộc sau khi không kịp đăng ký cho anh chơi trận gặp Shkendija ở Europa League.

Napoli cũng hứa hẹn lấy trọn 3 điểm khi tiếp đón Atalanta trên sân nhà. Thầy trò HLV Maurizio Sarri quyết không phạm sai lầm như mùa trước khi để thua Atalanta 0-2 ngay tại San Paulo. Juventus có chuyến du hành khá khó nhọc khi phải chơi trên sân chú ngựa ô Genoa. Song giới truyền thông tin rằng Genoa không thể lặp lại chiến công mùa trước khi họ đánh bại Lão Phu nhân 3-1 ở sân Luigi Ferraris. Đấy là trận thua thứ 2 của Juve trong 3 mùa giải gần nhất và Max Allegri đã hứa là sẽ không sơ sẩy lần nữa. Genoa của HLV Juric đang thể hiện phong độ rất tốt dù để thua 2-3 trên sân Roma tuần qua, song lực lượng của họ đã sút đi nhiều khi bán đi nhiều ngôi sao trong mùa hè, trong đó có cả chân sút chủ lực Giovanni Simeone sang khoác áo Fiorentina.

Chievo chắc chắn biết mình không xứng với vị trí trong tốp 7 và họ sẽ sớm bộc lộ điều đó khi đụng độ Lazio. Trận thắng 2-1 trên sân Udinese là một bất ngờ với chính Chievo, nhưng trước một Lazio đang chơi có phong độ tốt, Lừa bay khó lòng giành được điểm cho dù chơi trên sân Bentegodi.

Sampdoria cũng không hy vọng duy trì đà chiến thắng khi họ phải chơi trên sân của Fiorentina, đối thủ mà họ không thắng được lần nào trong 5 lần gặp gần nhất. Mùa này, Fiorentina đã không còn mạnh như trước, song chinh phục sân Artemio Franchi vẫn là một thách thức quá tầm với Sampdoria khi họ không thắng ở đấy trong hơn 10 năm qua.
 Lịch thi đấu
Thứ Bảy, 26-8: (23 giờ) Benevento – Bologna; Genoa - Juventus.
Chủ nhật, 27-8: (1 giờ 45) Roma – Inter Milan; (23 giờ) Torino – Sassuolo.
Thứ hai, 28-8: (1 giờ 45) AC Milan - Cagliari; Chievo - Lazio; Crotone - Verona; Fiorentina - Sampdoria; Napoli - Atalanta; Spal - Udinese.

Tin cùng chuyên mục