Chuyện làng phủi

Vòng 2 SPL – S1: Tiếng vọng của đẳng cấp!

Nếu như lượt đấu đầu tiên của Saigon Premier League 2018, kịch tính đã được “nuôi dưỡng” đến tận những giây phút cuối cùng, thì ở lượt trận thứ 2, tiếng vọng của đẳng cấp đã quyết định đến “thành – bại” khá rõ ràng. Trong một buổi chiều kỳ diệu trên sân Trường Đại học Tôn Đức Thắng, những Bảo Chúng, Quang Tình, Âu Văn Hoàn… đã khiến khá giả xuýt xoa, trầm trồ

Bảo Chúng và pha "vê bóng" bằng gầm giày đầy đẳng cấp
Bảo Chúng và pha "vê bóng" bằng gầm giày đầy đẳng cấp

Màn trình diễn xuất chúng của Bảo Chúng

Anh đã có tuổi. Cơ thể anh đã nặng nề hơn khá nhiều so với thời trai trẻ tung hoành tứ phương. Nhưng đẳng cấp vẫn là đẳng cấp. Trong một trận đấu khi mà Lê Bảo Minh không gặp nhiều may mắn, vì liên tục làm phật lòng các “hậu vệ bất ngờ, không có trong biên chế” của đối phương, như là các anh “Nguyễn Văn Xà”, “Lê Văn Cột” (chỉ một mình Quang Phi – số 7 của Lê Bảo Minh, đã có 2 cú dứt điểm trúng… xà ngang ngay trước khung thành rộng mở, thậm chí, bàn gỡ danh dự 1-3 cho đội nhà của anh này, bóng cũng tìm trúng… cột dọc, sau đó mới lăn luôn vào lưới), thì màn trình diễn quá xuất chúng của Bảo Chúng ngay trong hiệp đấu đầu tiên, hầu như như đã định đoạt cục diện trận đấu.

Trúc Nghinh Phong đã có bàn thắng mở tỷ số sau cú dứt điểm rất đẳng cấp của Minh Trung. Tuy nhiên, điểm nhấn và người hùng của trận đấu lại chính là “hot boy xăm trổ” Bảo Chúng. Anh đã chậm hơn nhiều so với thời đỉnh cao, nhưng mà, những pha “cài, cắm” của anh, nhiều lần tạo khoảng trống để 2 “winger” của đội, đặc biệt là Đăng Báo bên cánh trái, lao phăm phăm lên phía trước như những mũi lao nhọn hoắt, Thế công của Trúc Nghinh Phong, vì thế, là rất đa dạng, vỗ mặt trung lộ cũng có, phối hợp 2 biên đá cột 2 cũng có, rồi thì, sút xa ngoài vòng cấm cũng có nốt.

Bảo Chúng đã nâng tỷ số lên 2-0 sau khi tận dụng một cú căng ngang bên biên phải của đồng đội. Nếu như, với những người khó tính, có thể đây là bàn thắng kiểu “chỉ cần đặt chân vào để vỗ nhẹ bóng, bóng cũng đi vào lưới”, nhưng cũng phải công nhận duyên ghi bàn và khả năng chọn vị trí dứt điểm của Bảo Chúng là rất hay; thì pha nâng tỷ số lên 3-0, đó là màn trình diễn của “sao – số”, của đẳng cấp.

Nhận trọng trách sút phạt hàng rào sau khi hàng hậu vệ Lê Bảo Minh phạm lỗi với một đồng đội, từ khoảng cách 13 – 15 mét, chàng trai có nhiều hình vẽ rất đẹp và ý nghĩa trên cơ thể đã “vẽ” một đường cong đẹp đến não lòng, khiến thủ thành đối phương chỉ còn biết đứng “chào cờ”, và khiến cái khung thành tưởng chừng như bé tí, vụt trở nên thênh thang to lớn.

Vòng 2 SPL – S1: Tiếng vọng của đẳng cấp! ảnh 1 Bảo Chúng đã có pha trình diễn xuất chúng
Hai pha dứt điểm, một chớp thời cơ và chọn vị trí chính xác, một sút phạt đẳng cấp, đã giúp Bảo Chúng sánh ngang vai với những cầu thủ còn “xuân sắc”, vẫn đang thi đấu ở giải đấu bóng đá chuyên nghiệp số 1 của Việt Nam. Với 2 trận toàn thắng, Trúc Nghinh Phong đã sớm giành 1 vé của bảng C để vào vòng đấu loại trực tiếp. Họ sẽ “quyết đấu” với Văn Minh (miền Nam) để tranh ngôi nhất bảng.

“Sát thủ Vô tình” Quang Tình

Những pha kết liễu lạnh lùng như những chiêu “Kiếm pháp vô tình” của Quang Tình (một “chiến binh” V-League) đã giúp Văn Minh (miền Nam) có trận thắng đầu tiên ở Saigon Premier League – Season 1, qua đó, tạm thời giành vị trí thứ 2 ở bảng C. Cũng giống như Trúc Nghinh Phong, Văn Minh (miền Nam) đã đoạt vé sau lượt trận thứ 2, và chỉ còn chờ trận phân định ngôi đầu bảng C mà Trúc Nghinh Phong đang tạm thời nắm giữ.

“Đẳng cấp chuyên nghiệp vẫn là đẳng cấp chuyên nghiệp!”, nhiều khán giả đã nói như vậy sau màn trình diễn mãn nhãn của Quang Tình trước Đạt Vĩnh Tiến. Đó là 3 tình huống – một cú sút phạt hàng rào “thần sầu quỷ khốc” khiến bóng đi chìm, một cú úp mu chân trái sau một đường phát động nhanh của đồng đội, và pha phan công nhanh cộng tình huống sửa bóng lạnh lùng để ấn định tỷ số là 3-1. 3 tình huống đó, giống như 3 nhát kiếm vô tình trí mạng, khiến Đạt Vĩnh Tiến phải chấp nhận thất bại một cách rõ ràng.

Vòng 2 SPL – S1: Tiếng vọng của đẳng cấp! ảnh 2 "Sát thủ vô tình" Quang Tình
Âu Văn Hoàn và cú vờn bóng hoàn hảo

Ở phút thứ 19 của hiệp 2 trong trận “thư hùng” giữa Lam Hồng và HAT Sài Gòn, khi Lam Hồng đang tạm dẫn 1-0, một cách biệt rất mong manh, dựa trên cả tỷ số lẫn cái cách mà HAT dồn lên để phản ứng với hy vọng gỡ hòa, trong một pha phản công cực nhanh, “cầu thủ ăn cơm chuyên” Âu Văn Hoàn đã có cơ hội đối mặt với thủ môn của đối phương, phía bên kia, một đồng đội áo vàng cũng lên tiếp ứng anh.

Đó là tình huống mà Hoàn đã “vờn bóng” rất hoàn hảo, anh tiếp bóng nhẹ nhàng như thể quả bóng vừa rơi vào một tấm… nệm bông, anh dừng bóng lại một nhịp, rồi hai nhịp, rồi nhấp bóng, trước khi đẩy nhẹ bóng vào góc hẹp trong sự ngỡ ngàng của thủ môn đối phương, người đã bị rối trí vì không biết anh sẽ chuyền bóng hay dứt điểm, và nếu dứt điểm thì sẽ là như thế nào. Tỷ số là 2-0 cho Lam Hồng.

Vòng 2 SPL – S1: Tiếng vọng của đẳng cấp! ảnh 3 Âu Văn Hoàn đã có một buổi chiều hoàn hảo
Sau đó, với hàng phòng thủ có tổ chức, “tầng tầng lớp lớp”, “quanh co khúc khuỷu”, và “trùng trùng điệp điệp” như thể sông Lam và núi Hồng vậy, Lam Hồng chỉ để HAT Sài Gòn có 1 bàn gỡ duy nhất, trước khi ấn định tỷ số 3-1 ở những phút cuối. Lam Hồng, với toàn những “hảo thủ chất Nghệ” trong đội hình đã cho thấy họ là một tập thể gắn kết, nguy hiểm và cực kỳ đáng sợ.

Fan Chelsea tỏa sáng

Bên cạnh những “chuyên phủi”, “thánh bào”, “cầu chuyên nghiệp”, giải SPL 2018 có sự góp mặt của nhiều cầu thủ vốn là Fan Chelsea. Có thể kể sơ sơ như Đăng Báo, Thành Đạt (Đạt đen) của Trúc Nghinh Phong; Tuấn Vinh, Đình Thảo của Văn Minh (miền Nam), hay Tú Tân và Văn Hòa của Đại học Giao thông Vận tải.

Sau lượt trận đầu tiên “khá đen đủi” (Tú Tân sút chạm xà ngang, Tuấn Vinh dứt điểm trúng cột dọc), giờ đây, các Fan Chelsea tham gia giải phủi số 1 Sài Gòn đã có tiếng nói của riêng mình. Tú Tân đã ghi bàn mở tỷ số trong trận Đại học Giao thông Vận tải thắng Đại học Đồng Nai với tỷ số 2-0. Một tình huống tì đè, rồi luồn lách vào trung tâm hàng phòng ngự của đối phương, “đâm thẳng” vào yếu điểm và tung ra cú dứt điểm gọn ghẽ đúng với phong cách của mình, Tú Tân đã có bàn thắng đầu tiên ở SPL – S1.

Vòng 2 SPL – S1: Tiếng vọng của đẳng cấp! ảnh 4 Tú Tân và một pha tì đè quen thuộc
Trong khi đó, Tuấn Vinh ở Văn Minh (miền Nam) vẫn đảm nhận một vai trò kết nối giữa hàng thủ và hàng tấn công, như tấm bản lề giữ cho chiếc cửa luôn được mở ra và đóng lại một cách nhịp nhàng.
Đăng Báo ở đội Trúc Nghinh Phong thì thường xuyên có những pha leo biên trái, để phối hợp đập nhả rất đẹp mắt với thủ quân Bảo Chúng. Cùng với nhau, các Fan Chelsea đã góp phần khiến cho SPL có thêm nhiều màu sắc ngay ở năm ra đời đầu tiên tại Sài Gòn.
Vòng 2 SPL – S1: Tiếng vọng của đẳng cấp! ảnh 5 Đăng Báo (trái) và một pha kèm người bằng "pháp nhãn"

Tin cùng chuyên mục