Vòng 2 giải bóng chuyền VĐQG 2017: Chờ “hàng khủng” ra tay!

Vòng 2 giải bóng chuyền VĐQG 2017 sẽ quyết định các danh hiệu cho cả mùa bóng, nên các CLB đều tung ra đội hình mạnh nhất có thể với hy vọng sẽ lọt vào vòng tranh chấp cúp vô địch. Giới hâm mộ bóng chuyền sắp sửa được chứng kiến những trận đấu nảy lửa, khi các tay đập thuộc diện “hàng khủng” nhập cuộc tại Tây Ninh và Đắk Lắk…

Chủ công Ngô Văn Kiều (6, Sanest Khánh Hòa)
Chủ công Ngô Văn Kiều (6, Sanest Khánh Hòa)

Giải nam quy tụ nhiều chủ công và phụ công có chiều cao vượt trội cũng như sở hữu trình độ chuyên môn cao. Có thể dễ dàng nhận thấy nhóm ưu tú gồm các tay đập “thượng thặng” như Từ Thanh Thuận, Ngô Văn Kiều (Sanest Khánh Hòa), Nguyễn Hoàng Thương, Đặng Long Kiếm (Becamex Quân đoàn 4), Hoàng Văn Phương, Phạm Thái Hưng (Thể Công), Đặng Vũ Bôn (Biên phòng), Lê Quang Khánh (TPHCM), Nguyễn Văn Đa, Vũ Quang Khơi (Tràng An Ninh Bình)…

Phụ công Phạm Thái Hưng (5, Thể Công)
Những gương mặt kể trên đều gánh vác trọng trách thành tích chủ yếu, vì vậy, màn so đọ giữa họ sẽ mang ý nghĩa quyết định đến danh hiệu chung cuộc cho CLB. Rất khó để xác định rõ đội bóng nào được xem như ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vương, ngay cả với nhà đương kim vô địch Thể Công.
Chủ công Từ Thanh Thuận (7, Sanest Khánh Hòa).
Thế cho nên, phải đến sau khi vòng đấu bảng khép lại (diễn ra từ ngày 2-12 đến 9-12), các ứng cử viên mới thực sự lộ diện. Nhưng theo nhận định sơ khởi của giới chuyên môn, thì nhóm “tứ hung” có thể sẽ chờ để điền tên 4 CLB: Becamex Quân đoàn 4, Thể Công, Tràng An Ninh Bình và Sanest Khánh Hòa.
Chủ công nhập tịch Nguyễn Văn Đa (giữa, Tràng An Ninh Bình).
Đáng chú ý nhất ở giải nam chính là sự xuất hiện của tài năng trẻ Cù Văn Hoàn (cao 2m), phụ công vừa được HLV Trần Văn Thư đưa từ Thái Lan về sau chuyến tập huấn ngắn hạn để tăng cường sức mạnh cho Tràng An Ninh Bình trong cuộc đua với các đối thủ. Cộng thêm với chủ công nhập tịch Nguyễn Văn Đa (Kitsada Somkane), cựu vương Tràng An Ninh Bình rất xứng đáng lọt vào nhóm “tứ hùng” của giải đấu năm nay.
Tài năng trẻ Cù Văn Hoàn (18, Tràng An Ninh Bình).
Trong khi đó, giải nữ vẫn chỉ là màn đấu quen thuộc giữa những tên tuổi như Thông tin LVPB, VTV Bình Điền Long An, Ngân hàng Công thương và PVD Thái Bình. Ngoài chủ công Trần Thị Thanh Thúy sở hữu chiều cao vượt trội (1m93), các mũi tấn công khác như Ngọc Hoa, Kim Huệ, Thanh Thúy, Đoàn Thị Xuân, Lưu Thị Huệ, Trà Giang, Bùi Thị Ngà… khá đồng đều ở chiều cao trên 1m80.
Tay đập kỳ cựu Kim Huệ vẫn là một phần quan trọng của NHCT.
Có vẻ như Thanh Hóa sau vòng 1 chơi hụt hơi, khó mà bù lấp được khoảng cách điểm để đủ điều kiện lọt vào tốp 4 đội nữ hàng đầu năm nay. Vị trí quen thuộc của thầy trò HLV Lê Thị Bình có thể sẽ chuyển sang cho PVD Thái Bình, đội bóng đang hồi sinh dưới triều đại của HLV Thái Thanh Tùng.

Tin cùng chuyên mục