Vòng 19 Premier League: Wenger quyết phục thù Liverpool

HLV Arsene Wenger thách thức các cầu thủ Arsenal về một sự quật khởi để rửa “nỗi nhục” thua 0-4 tại Liverpool ở lượt đi hồi tháng 8, khi họ chào đón đối thủ này tại Emirates ở trận đấu sớm nhất vòng 19 vào hôm nay.

HLV Arsene Wenger (phải) liệu sẽ lần đầu giành điểm trước Jurgen Klopp? Ảnh: Getty Images
HLV Arsene Wenger (phải) liệu sẽ lần đầu giành điểm trước Jurgen Klopp? Ảnh: Getty Images

Thủ thành kỳ cựu Petr Cech gần đây đã mô tả thất bại trước Liverpool là “một trong những ký ức tồi tệ nhất” trong sự nghiệp của anh, trong khi Wenger cũng cho rằng kết quả hồi cuối tháng 8 vẫn còn gây tổn thương cho các cầu thủ của ông tính đến thời điểm này. Nhà cầm quân người Pháp nhấn mạnh trên Sky Sports: “Với kinh nghiệm của mình, tôi biết có những dạng thất bại sẽ làm tổn thương bạn suốt quãng đời còn lại. Nhưng, điều thú vị trong bóng đá đó là bạn luôn có cơ hội để bù đắp cho nó. Khi cơ hội đến, bạn hãy làm điều đó. Chúng tôi tin sẽ quật khởi vào tối thứ sáu với một màn trình diễn hoàn toàn khác. Chúng tôi phải chơi với tốc độ và quyết tâm cao nhất”.

Arsenal lúc này đang thua thiệt trong cuộc đua tốp 4. Họ xếp thứ 5, kém 1 điểm so với đội xếp ngay trên là Liverpool, kém đến 5 điểm so với đội xếp thứ 3 là Chelsea và đã bị đội nhì bảng Man.United bỏ xa đến 8 điểm. Trong giai đoạn khốc liệt này, với 4 trận bắt đầu từ trận tiếp đón Liverpool hôm nay đến khi chào đón Chelsea đến Emirates vào ngày 3-1-2018, Arsenal hiểu rằng họ cần giành kết quả tốt nhất nếu không muốn đối mặt nguy cơ năm thứ 2 liên tiếp vắng mặt ở Champions League.

Tiếp đón Liverpool hôm nay, là lúc Arsenal chào đón tài năng cũ của họ Alex Oxlade-Chamberlain lần đầu trở lại với sân Emirates. Trong trận đối đầu hôm 27-8, cầu thủ chạy cánh 24 tuổi người Anh có mặt trong thành phần chính ra sân cùng Arsenal, nhưng chỉ 4 ngày sau thất bại anh đã “đào thoát” sang Liverpool với giá 35 triệu bảng. Mới đây, HLV Jurgen Klopp đã mỉa mai rằng Wenger đã không biết cách sử dụng Oxlade-Chamberlain, đặc biệt là năng lực ghi bàn của cầu thủ này. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Pháp vẫn kêu gọi người hâm mộ sân Emirates cần chào đón cầu thủ cũ của mình với sự nồng ấm.

Vòng 19 Premier League: Wenger quyết phục thù Liverpool ảnh 1 Alex Oxlade-Chamberlain (trái) trong thất bại cùng Arsenal ở lượt đi, nay đã là người của Liverpool. Ảnh: Getty Images

Arsenal đã thua 3 lần gần nhất đối đầu Liverpool, đều bị đối thủ chọc thủng lưới tối thiểu 3 bàn - bao gồm thất bại 3-4 ở Emirates mùa trước. Ở lần đối đầu này, HLV Wenger sẽ thiếu 2 ngôi sao tấn công Olivier Giroud và Aaron Ramsey nhưng hy vọng sự trở lại của trung vệ Shkodran Mustafi sẽ củng cố lại hàng phòng ngự trước mối đe dọa từ bộ tứ tấn công của đối thủ là Philippe Coutinho, Roberto Firmino, Sadio Mane và đặc biệt Mohamed Salah, người đang dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới Premier League với 14 pha lập công. Đó là những con người đã mang về cho Liverpool đến 29 pha lập công mùa này - chỉ kém 2 bàn so với toàn bộ đội hình Arsenal làm được sau 18 trận.

Ở lượt trận nhân dịp Giáng sinh này, ngoài Arsenal thì Man.City cũng sẽ có cơ hội trình diễn trước khán giả nhà, khi đoàn quân bất khả chiến bại của Pep Guardiola chào đón Bournemouth với niềm tin sẽ nối dài kỷ lục chiến thắng liên tiếp lên con số 17. Trong khi đó, các đội bóng lớn khác đều phải làm khách. Chelsea du hành đến sân một Everton đang bùng nổ với 4 chiến thắng 1 hòa dưới quyền tân HLV Sam Allardyce, còn Tottenham phải làm khách đến nơi Burnley chỉ mới thua 2 thắng 5 sau 9 trận.

Man.United, đội nhì bảng với 11 điểm kém hơn ngôi đầu, cũng sẽ có chuyến làm khách đầy hiểm họa tại Leicester.

Lịch thi đấu

Thứ bảy, 23-12: (2 giờ 45) Arsenal - Liverpool; (19 giờ 30) Everton - Chelsea; (22 giờ) Brighton - Watford, Man.City - Bournemouth, Southampton - Huddersfield Town, Stoke City - West Brom, Swansea - Crystal Palace, West Ham - Newcastle

Chủ nhật, 24-12: (0 giờ 30) Burnley - Tottenham; (2 giờ 45) Leicester - Man.United

Tin cùng chuyên mục