Vòng 19 Nuti Cafe V-League 2018: “Gió đảo chiều”

Trong 4 trận đấu sớm của vòng 19 diễn ra vào chiều 14-7, tâm điểm của sự chú ý vẫn ở cuộc đua trụ hạng khi mà đồng loạt CLB Sài Gòn, CLB TPHCM và Cần Thơ cùng ra quân. Và thầy trò HLV Miura đã nở nụ cười sau chiến thắng 4-2, xuất phát từ chính những cái đầu nóng của đội Đà Nẵng.

Sai lầm của thủ môn Văn Hưng góp phần giúp CLB TPHCM ngược dòng thành công. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Sai lầm của thủ môn Văn Hưng góp phần giúp CLB TPHCM ngược dòng thành công. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Hành quân lên sân Pleiku, mục tiêu của Cần Thơ là cố gắng tìm 1 trận hòa để ít ra cũng giữ khoảng cách an toàn với đội cuối bảng. HLV Đinh Hồng Vinh có cơ sở để hy vọng điều đó khi phong độ của đội HA.GL gần đây thiếu ổn định, và ông cũng không lạ gì lối đá của đội bóng phố Núi.

Tuy nhiên, những tính toán của đội khách đã sớm bất thành khi ngay ở phút thứ 2, Văn Toàn đã ghi bàn mở tỷ số cho HA.GL. Cách biệt được nâng lên 2-0 cho HA.GL vào phút 50 do công Osmar từ đường kiến tạo của Văn Toàn. Những nỗ lực sau đó của Cần Thơ cũng chỉ có được 1 bàn gỡ vào phút 68 do công của Wander.

Vòng 19 Nuti Cafe V-League 2018: “Gió đảo chiều” ảnh 1 Văn Toàn tiếp tục tỏa sáng trên hàng công HA.GL. Ảnh: MINH TRẦN
Tương tự như vậy là chuyến làm khách của CLB Sài Gòn trên sân Nha Trang cũng không được như ý khi để thua Khánh Hòa 1-2. Tận dụng việc hai đối thủ quan trọng bị mất điểm, CLB TPHCM đã giành được chiến thắng quý giá trước Đà Nẵng với tỷ số 4-2. Đây cũng là trận thắng đầu tiên của CLB TPHCM sau 13 vòng đấu và sự tưởng thưởng cho thầy trò HLV Miura là tạm thoát khỏi vị trí cuối bảng.

Điểm nhấn của trận đấu nằm ở 15 phút cuối trận. Thời điểm đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt 11m và Matias đã đánh bại thủ môn Văn Hưng ở phút 76 để gỡ 2-2. Ngay sau đó, Văn Hưng đã phạm lỗi lầm khó hiểu khi đá vào người Matias và trọng tài đã rút thẻ đỏ cho thủ môn này.

Vòng 19 Nuti Cafe V-League 2018: “Gió đảo chiều” ảnh 2 Đình Luật trong nỗ lực ngăn chặn pha tấn công của Đức Chinh. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Chỉ còn 10 người trên sân cùng với sự dao động về tâm lý, hàng phòng ngự Đà Nẵng không còn giữ được sự tập trung và Matias thêm 2 lần lập công ấn định chiến thắng 4-2 cho CLB TPHCM.

Sau loạt trận vào chiều qua, Nam Định và CLB Sài Gòn cùng ở vị trí cuối bảng với 16 điểm, nhưng Nam Định còn 1 trận chưa đá (gặp Hà Nội vào chiều 15-7). Tiếp đến là Cần Thơ (17 điểm), CLB TPHCM (18 điểm)…

Tin cùng chuyên mục