Vòng 18 giải hạng Nhất 2019: Hà Tĩnh gia tăng khoảng cách

Ba trận đấu sớm của vòng 18 giải hạng Nhất quốc gia – LS 2019 diễn ra trong hai ngày 16 và 17-8 đã gần như xác định danh tánh ứng viên thăng hạng. Tương tự như vậy là ở khu vực cuối bảng, Phù Đổng ngày càng khó khăn ở mục tiêu trụ hạng.

Hà Tĩnh đến gần với cửa thăng hạng. Ảnh: DƯƠNG THU
Hà Tĩnh đến gần với cửa thăng hạng. Ảnh: DƯƠNG THU

Để thăng hạng, Hà Tĩnh cần giành thêm 6 điểm thì sẽ đạt mục tiêu, thế nên khi tiếp đón Phù Đổng ở vòng 18, họ đã dốc hết lực để quyết giành chiến thắng nhằm tránh cảnh “đêm dài lắm mộng”. Nhất là đối thủ của họ ở vòng này hiện đang xếp cuối bảng và vơi dần nhuệ khí chiến đấu trong mục tiêu trụ hạng.

Dù bị ép sân nhưng các cầu thủ Phù Đổng đã có 2/3 thời gian thi đấu kiên cường, đến phút 66, Tuấn Hải mới ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà trước khi Đức Nam thực hiện cú đúp vào các hút 70 và 73. Thắng trận này Hà Tĩnh đạt 44 điểm, hơn đội xếp theo sau là Phố Hiến đến 11 điểm (đá ít hơn 1 trận).

Vòng 18 giải hạng Nhất 2019: Hà Tĩnh gia tăng khoảng cách ảnh 1 Phù Đổng (áo cam) cạn dần hy vọng trụ hạng
Trong khi đó hai trận còn lại đều kết thúc với tỷ số hòa. Tại Long Xuyên, An Giang chỉ giành được 1 điểm khi để Cần Thơ cầm hòa 1-1. Đó cũng là tỷ số trong trận Đắk Lắk gặp Bình Định, nhưng với Bình Định thì đây là trận hòa quý giá khi họ nới rộng khoảng cách với đội cuối bảng Phù Đổng lên 8 điểm.

Ngày 18-8, ba trận còn lại của vòng 19 sẽ diễn ra gồm Đồng Tháp – Bình Phước,Tây Ninh – Phố Hiến và Long An – Huế.

Tin cùng chuyên mục