Vòng 1/8 Cúp Quốc gia – Sứ Thiên Thanh 2017: Chờ những “ông lớn” vượt ải

Thông thường ở những bước dạo đầu cho mặt trận Cúp Quốc gia, các đội bóng mạnh thường bắt nhịp khá chậm. May thì chật vật vượt qua vòng đầu, còn ngược lại thì bị loại và khi ấy tự an ủi là “tập trung sức cho giải đấu còn lại”.
Đà Nẵng – Thanh Hóa sẽ là cặp đấu đáng xem nhất. Ảnh: T.L
Đà Nẵng – Thanh Hóa sẽ là cặp đấu đáng xem nhất. Ảnh: T.L
Trên thực tế thì chuyện tính toán có vô địch hay không, thường rơi vào vòng bán kết hay có thể đến trận chung kết. Còn trước mắt là cứ “chiến” để rà soát lực lượng, vì tiền thưởng cũng như để khởi động cho V-League. 

Sau gần 2 tháng tạm nghỉ, sân chơi trong nước vận hành trở lại với loạt trận của vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2017. Vòng đấu này hạng Nhất còn sót lại hai đại diện là Bình Phước và Viettel, cả hai sẽ có vòng 1/8 không dễ dàng khi cùng thi đấu trên sân khách trước những đội khá mạnh ở thể thức đá Cúp là Than Quảng Ninh và B.Bình Dương.

Những cuộc chạm trán còn lại giữa các đội V-League có nhiều cặp đấu khá cân sức và đều đáng xem khi các đội vừa trải qua giai đoạn chuẩn bị lại lực lượng cho giai đoạn 2 V-League. 

Đà Nẵng – Thanh Hóa sẽ là cặp đấu đáng xem nhất khi hai đội không chỉ cân sức mà những diễn biến từ hậu trường trong thời gian gần đây khả năng Đà Nẵng sẽ gồng sức để “chiến”. Áp lực lúc này dành cho Thanh Hóa khá cao khi mà họ cần phải tiến đến trận chung kết để dự phòng khả năng lại vuột danh hiệu vô địch V-League mùa này. Đá trên sân nhà và nếu như chủ nhà đá thẳng chân thì sẽ là trận đấu không dễ cho đội bóng xứ Thanh.

Hà Nội – SLNA, Sài Gòn – HA.GL cũng là những trận đấu đáng chú ý khi mà cuộc so tài giữa Hà Nội và SLNA bấy lâu vẫn luôn hấp dẫn. Còn HA.GL đang hứ hẹn gây bất ngờ trong trận này khi có sự trở lại của Tuấn Anh cũng như trận ra mắt trung vệ Motta. 
Trong khi đó, Viettel và Bình Dương có thể sẽ dừng bước khi sẽ gặp các đội chủ nhà vốn có thực lực mạnh hơn và không có lý do gì để dừng bước ở mặt trận này. Viettel vào Thủ Dầu Một gặp B.Bình Dương, còn Bình Phước thì ra Cẩm Phả gặp Than Quảng Ninh. 

Cuối cùng là trận “derby” giữa Long An và Cần Thơ tại Tân An, hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi đôi bên sẽ đá “xả láng”. Thua cũng không mất mát gì, còn thắng thì sẽ được tiền thưởng và tạo tâm lý tốt về tinh thần trước khi V-League 2017 trở lại. 
 Lịch thi đấu vòng 1/8

Ngày 3-6: Đà Nẵng – Thanh Hóa (17 giờ), Khánh Hòa – TPHCM (17 giờ), Long An – Cần Thơ (17 giờ 30), Sài Gòn – HA.GL (18 giờ).

Ngày 4-6: Quảng Nam – Hải Phòng (17 giờ), Than Quảng Ninh – Bình Phước (18 giờ), Bình Dương – Viettel (18 giờ) và Hà Nội – SLNA (18 giờ 30)

Tin cùng chuyên mục