Vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2018 – Những cuộc chia tay vội vàng

CLB Sài Gòn thua dễ 0-5 trên sân Hàng Đẫy, Nam Định thua trắng 2 bàn tại Bình Phước trong khi ĐKVĐ V-League Quảng Nam gây thất vọng với người hâm mộ xứ Quảng qua trận thua 2-3 trước HA.GL. Trận thua xuất phát từ chính những vụng về của hàng phòng ngự, góp phần tạo nên 2 quả phạt 11m vào cuối trận.
Becamex Bình Dương thắng dễ Bình Định. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Becamex Bình Dương thắng dễ Bình Định. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Cuộc so tài trên sân Tam Kỳ đã thu hút gần 10.000 khán giả đến sân, con số rất đáng chú ý ở một trận đấu tại Cúp Quốc gia. Tuy nhiên, khán giả đông cũng không thể tiếp sức cho đội chủ nhà giành chiến thắng, khi mà bản lĩnh của những nhà ĐKVĐ V-League đã không còn. Sự hớ hênh của hàng phòng ngự đã làm cho đội chủ nhà bị loại.
Phút 39, Công Phượng đã có bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho HA.GL. Sang đầu hiệp hai, Quảng Nam thi đấu khởi sắc hơn và Hà Minh Tuấn đã ghi liền 2 bàn vào các phút 52 và 54.
Trận đấu trở nên hấp dẫn trong khoảng 30 phút cuối trận khi HA.GL đẩy cao đội hình lên tấn công. Phút 69, Xuân Trường gỡ hòa 2-2 từ chấm phạt 11m sau khi hậu vệ Quảng Nam phạm lỗi với cầu thủ HA.GL trong vòng 16m50.
Vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2018 – Những cuộc chia tay vội vàng ảnh 1 Hà Nội không mấy khó để thắng CLB Sài Gòn 5-0. Ảnh: MINH HOÀNG
Những tưởng bàn thua sẽ làm cho hàng thủ nhiều kinh nghiệm của Quảng Nam tập trung hơn thì vào phút bù giờ, họ bị tiếp quả phạt 11m khác khi thủ môn Văn Cường (Quảng Nam) kéo ngã cầu thủ HA.GL trong vòng 16m50, phạt 11m và cũng Xuân Trường thực hiện thành công giúp HA.GL thắng 3-2 chung cuộc.
Chiến thắng thuộc về HA.GL là điều xứng đáng khi họ tung đội hình mạnh nhất và thi đấu với quyết tâm cao. Nhưng những sai lầm, vụng về của hàng thủ Quảng Nam đã tạo nên nhiều thất vọng nơi chính khán giả nhà.
Trên sân Hàng Đẫy, đội Hà Nội giành chiến thắng cách biệt 5-0 trước CLB Sài Gòn. Kết quả ba trận còn lại: Bình Dương – Bình Định 2-0, Khánh Hòa – Hải Phòng 2-1, Bình Phước – Nam Định 2-0.
Chiều 29-4 sẽ tiếp tục diễn ra 3 trận còn lại của vòng 1/8: Đà Nẵng – Cần Thơ, SLNA – TPHCM và Thanh Hóa – Long An.

Tin cùng chuyên mục