Vòng 1/8 Champions League: Gần một nửa số “chủ nhân” đã được xác định

Đương kim vô địch Real Madrid hay các ứng viên hàng đầu như Juventus, Bayern Munich, Man.City nằm trong số 7 đội bóng đã hoàn thành nhiệm vụ vượt qua vòng bảng trước lượt trận cuối.

Sergio Aguero ghi bàn quyết định tấm vé đi tiếp cho Man.City. Ảnh: Getty Images
Sergio Aguero ghi bàn quyết định tấm vé đi tiếp cho Man.City. Ảnh: Getty Images

Tại bảng E, dù chỉ cần một kết quả hòa trên sân nhà là đi tiếp, nhưng Bayern còn làm được ấn tượng hơn thế rất nhiều. Những cú đúp của Arjen Robben và Robert Lewandowski, cùng bàn ấn định chiến thắng 5-1 của Franck Ribery, đã giúp Hùm xám nước Đức vùi dập đối thủ Benfica. Ở cặp đấu còn lại, Ajax cũng dễ dàng đánh bại chủ nhà AEK Athens 2-0 để giành vé. Với kết quả trên, Bayern đang dẫn đầu với 13 điểm, Ajax có 11 điểm và cuộc đối đầu giữa họ tại Amsterdam ở lượt đấu cuối ngày 12-12 chính là để xác định đội dẫn đầu. Trong khi, Benfica với 4 điểm đã chắc suất xuống chơi ở Europa League, vì AEK Athens cho đến lúc này hoàn toàn “trắng tay”.

Tại bảng F, Man.City lộ rõ tâm ý cầu hòa qua đội hình có nhiều xáo trộn của HLV Pep Guardiola. Chính điều này đã giúp chủ nhà Lyon trong nỗ lực kết thúc chuỗi 3 trận toàn hòa đã nhìn thấy cơ hội giành vé sớm. Tuy nhiên, bất chấp Maxwel Cornet bừng sáng với cú đúp để giúp đại diện bóng đá Pháp liên tục vượt lên, thì Man.City với đẳng cấp vượt trội luôn biết cách tự quyết vận mệnh của mình với các bàn thắng của Aymeric Laporte và Sergio Aguero. Hòa 2-2, Man.Ciy có 10 điểm và chắc suất đi tiếp, Lyon có 7 điểm và rơi vào tình thế bất lợi ở lượt đấu cuối với chuyến làm khách đến sân Shakhtar Donetsk - đội bất ngờ thắng 3-2 tại Hoffenheim để vươt lên thứ 3 với 5 điểm.

Vòng 1/8 Champions League: Gần một nửa số “chủ nhân” đã được xác định ảnh 1 Man.United mừng chiến thắng nhọc nhằn. Ảnh: Getty Images   

Tại bảng G, bất chấp thất bại 0-2 trước Real ngay trên sân nhà thì AS Roma cũng cùng đương kim vô địch giành vé vào vòng 1/8, vì ở cặp đấu còn lại đã chứng kiến trận thua sốc của chủ nhà CSKA Moscow trước Viktoria Plzen với tỷ số 1-2. Với sự trội trong thành tích đối đầu toàn thắng, Real dù chỉ hơn Roma 3 điểm trước lượt đấu cuối thì họ cũng đã chắc chắn kết thúc ở ngôi đầu.

Có tỷ số tối thiểu thắng 1-0 nhưng đạt hiệu quả tốt đa với tấm vé vào vòng 1/8, là tình hình diễn ra ở bảng H. Bàn thắng duy nhất của Mario Mandzukic đã giúp Juve đánh bại Valencia để củng cố ngôi đầu với 12 điểm, trong khi Man.United phải nhờ đến bàn thắng phút 90+1 của Marouane Fellaini mới vượt qua Young Boys tại Old Trafford, hiện có 10 điểm và vẫn nuôi hy vọng kết thúc ở ngôi đầu.

Tin cùng chuyên mục