Vòng 17 V-League 2019: Nối mạng ở cả hai đầu bảng xếp hạng

Nế như CLB Hà Nội sẽ có chuyến làm khách được xem là khá nhàn khi gặp CLB Sài Gòn trong trận đấu muộn nhất của vòng 17 thì đội đầu bảng CLB TPHCM sẽ có trận đấu vất vả trên sân Thanh Hóa. Nhưng hấp dẫn nhất vẫn là cuộc đua ở nhóm cuối bảng mà hiện tại đang tập trung vào bộ ba Khánh Hòa, HA.GL và Quảng Nam.

Cuộc so tài bất phân thắng bại trận lượt đi giữa CLB TPHCM và Thanh Hóa. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Cuộc so tài bất phân thắng bại trận lượt đi giữa CLB TPHCM và Thanh Hóa. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Trong tình hình hiện nay, 1 suất xuống hạng xem ra khó thoát khỏi 1 trong các đại diện của miền Trung. 4 điểm có được trước CLB Hà Nội và B.Bình Dương gần đây đã lên tinh thần cho các cầu thủ Khánh Hòa, và họ chỉ còn thua đội xếp thứ 13 chỉ 3 điểm. Khoảng cách tuy nhỏ nhưng để san bằng hẳn không là chuyện dễ dàng khi đội đang đứng thứ 13 hiện tại là HA.GL, và vòng này trong khi Khánh Hòa đến sân Hàng Đẫy gặp Viettel thì HA.GL về sân Pleiku tiếp SLNA.

Vòng 17 V-League 2019: Nối mạng ở cả hai đầu bảng xếp hạng ảnh 1 Sự xuất hiện của Hữu Khôi tăng phần sức mạnh cho Khánh Hòa từ giai đoạn 2. Ảnh: Anh Trần
Cuộc đua tranh trên bảng xếp hạng, thông thường bên cạnh yếu tố nội lực của các đội còn cả vấn đề sức mạnh quan hệ từ hậu trường. Từ giữa lượt đi đến nay đã xuất hiện 1 số trận có kết quả bất ngờ lẫn bất thường mà chỉ có người trong cuộc mới hiểu rõ chuyện gì xảy ra. Riêng vòng 17 này, nhóm 3 đội cuối bảng sẽ phải tự cứu mình, lợi thế nhất là HA.GL khi về sân nhà gặp SLNA, trong khi Khánh Hòa trở lại với những khó khăn khi rời xa sân nhà, còn Quảng Nam vào Bình Dương với sứ mệnh tối thiểu phải giành 1 trận hòa.

Cuộc so tài ở lượt đi trên sân Tam Kỳ, Quảng Nam đã để thua B.Bình Dương 1-2 trong thời điểm đội bóng xứ Quảng vừa thay HLV. Lực lượng của họ lúc này còn mạnh hơn khi có sự tăng cường của Hoàng Vũ Samson từ CLB Hà Nội. Thêm 1 cầu thủ nhập tịch và có phong độ ghi bàn ổn định như Hoàng Vũ Samson, Quảng Nam như nhân đôi sức mạnh trong cuộc đua tranh hiện nay. Dù vậy, xét về thực lực thì đội chủ nhà vẫn có dàn cầu thủ đồng đều hơn cho dù trong trận này sẽ không có Anh Đức do thẻ phạt.

Vòng 17 V-League 2019: Nối mạng ở cả hai đầu bảng xếp hạng ảnh 2 HA.GL đang lên tinh thần sau trận hòa CLB Hà Nội. Ảnh: MINH HOÀNG
Nhóm cuối bảng đang vào giai đoạn sôi nổi từ cuộc cạnh tranh giữa 3 đội miền Trung thì ở nhóm đầu, CLB Hà Nội dù đá trên sân khách nhưng gặp CLB Sài Gòn thì mọi chuyện sẽ không quá khó với đội bóng của bầu Hiển. Hai trận liên tiếp bị “gãy” bởi những đội ở thế dựa chân tường và phải đá như một trận chung kết, CLB Hà Nội đã không thể giữ điểm tối đa trên sân Hàng Đẫy. Trận này dù đá trên sân khách và tiếp tục không có HLV Chu Đình Nghiêm do bị kỷ luật từ VFF, nhưng “cửa” thắng vẫn sáng cho CLB Hà Nội bởi CLB Sài Gòn vốn có phong độ khá thất thường trong những vòng đấu gần đây, trong đó có trận thua Quảng Nam 1-3.

Tình hình như trên càng là cơ hội để thử thách bản lĩnh của CLB TPHCM, vốn đang lộ tham vọng vô địch mùa này. CLB TPHCM sẽ gặp Thanh Hóa trên sân khách, đây cũng là trận đấu không dễ dàng, nhưng các học trò của HLV Chung Hae Soung vốn đang có phong độ ổn định, 1 kết quả hòa cũng là điều mà họ đang hướng đến.

Vòng 17 V-League 2019: Nối mạng ở cả hai đầu bảng xếp hạng ảnh 3 Quảng Nam khó hy vọng gây bất ngờ trên sân Bình Dương. Ảnh: VIẾT ĐỊNH
Lịch thi đấu vòng 17, ngày 20-7: B.Bình Dương – Quảng Nam, Hải Phòng – Than Quảng Ninh, Đà Nẵng – Nam Định, HA.GL – SLNA, Thanh Hóa – TPHCM và Viettel – Khánh Hòa.

Tin cùng chuyên mục