Vòng 17: Khởi đầu một hành trình… khó chịu

Cuối tuần qua, tại vòng 16, đồng loạt các đội trong tốp 5 đều đánh rơi điểm số. Và khi đội đầu bảng Man.City đã xuất sắc giành chiến thắng ngay tại Old Trafford ở trận đấu muộn nhất, thì họ xem như đã không còn đối thủ trong cuộc đua vô địch.

Gary Cahill (trái) và Chelsea phải sốc lại tinh thần nhanh nhất có thể. Ảnh: Getty Images
Gary Cahill (trái) và Chelsea phải sốc lại tinh thần nhanh nhất có thể. Ảnh: Getty Images

Với chiến thắng hôm Chủ nhật, Man.City đã nâng tổng số điểm lên con số 46 sau thành tích thắng 15 trong 16 vòng đấu bất bại. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola giờ hơn đối thủ bám đuổi gần nhất Man.United đến 11 điểm, lần lượt với Chelsea là 14, Liverpool là 16, Arsenal là 17 và bỏ xa á quân mùa trước Tottenham với cách biệt điểm số của… 6 chiến thắng. Mùa giải chưa qua nửa chặng đường, nhưng giờ chỉ có phép mầu mới giúp các đối thủ lật đổ được Man.City.

Tất nhiên, cảm thấy khó khăn nhất khi đối mặt thực tế này là Chelsea, đội mà chỉ nửa năm trước đã đăng quang thuyết phục. Sau trận thua bất ngờ 0-1 tại West Ham hôm thứ bảy, HLV Antonio Conte thừa nhận cơ hội bảo vệ danh hiệu đã tan biến. Trong khi đó, trung vệ đội trưởng Gary Cahill dù thúc giục đồng đội sốc lại tinh thần để hướng đến mục tiêu mới, đó là bảo vệ vị trí trong tốp 4, nhưng anh cũng thừa nhận: “Thật thất vọng vì đôi khi chúng tôi không thể chơi đúng với khả năng của mình. Những màn trình diễn không tốt đã khiến chúng tôi phải rơi vào tình trạng như thế này, phải sớm rời khỏi cuộc đua vô địch. Hành trình phía trước thật sự rất khó chịu ”.

Tuy nhiên, Chelsea phải sốc dậy tinh thần ngay lập tức, nếu không muốn rơi vào tình thế khó khăn khác là cuộc đua tốp 4. Chỉ cần một thất bại nữa, ở chuyến làm khách tại Huddersfield vào thứ ba này, Chesea có thể bị hất văng khỏi 4 vị trí dẫn đầu bởi Arsenal. Sân John Smith's từng chứng kiến thất bại của Man.United, còn Man.City cũng chật vật mới thắng được vào giờ chót. Đây là thách thức không nhỏ đối với Chelsea.

Vòng 17: Khởi đầu một hành trình… khó chịu ảnh 1 HLV Arsene Wenger và Arsenal tiếp tục đối mặt thách thức. Ảnh: Getty Images   

Nhưng, Arsenal cũng có chuyến đi chẳng hề dễ dàng. Sau trận đấu bế tắc và chỉ gỡ hòa 1-1 trong phút cuối tại Southampton, thầy trò Arsene Wenger phải làm khách đến nơi mà Chelsea vừa thất bại, đó là chủ nhà West Ham. Tất nhiên, sau chiến thắng đầu tiên sau 9 vòng đấu, cũng là chiến thắng đầu tay của tân HLV David Moyes, thì trận derby London này được dự báo sẽ có diễn biến khó lường.

Các đại diện khác trong tốp 6 được đánh giá sẽ dễ dàng. Man.City dù phải làm khách nhưng Swansea vốn chỉ thắng 1 trong 8 trận gần nhất rất khó ngăn đối thủ chạm đến kỷ lục 15 chiến thắng liên tiếp. Man.United tiếp tục ở lại Old Trafford để chào đón Bournemouth. Trong khi, Liverpool tiếp đón West Brom còn Tottenham chỉ chào đón tân binh Brighton.

Lịch thi đấu

Thứ tư, 13-12: (2 giờ 45) Burnley - Stoke City; (3 giờ) Crystal Palace - Watford, Huddersfield - Chelsea

Thứ năm, 14-12: (2 giờ 45) Newcastle - Everton, Southampton - Leicester, Swansea - Man.City; (3 giờ) Liverpool - West Brom, Man.United - Bournemouth, Tottenham - Brighton West Ham - Arsenal

Tin cùng chuyên mục