Vòng 17 Giải hạng nhất quốc gia – An Cường 2018: 10 năm cho ngày trở lại

Nếu đánh bại Bình Phước trong trận đấu trên sân nhà chiều 22-9 này, Viettel sẽ chính thức giành tấm vé duy nhất thăng hạng trực tiếp lên V-League. 
Vòng 17 Giải hạng nhất quốc gia – An Cường 2018: 10 năm cho ngày trở lại

Viettel chỉ chờ thăng hạn

Nếu đánh bại Bình Phước trong trận đấu trên sân nhà chiều 22-9 này, Viettel sẽ chính thức giành tấm vé duy nhất thăng hạng trực tiếp lên V-League. Như thế là sau đúng 10 năm kể từ ngày chuyển giao toàn bộ đội bóng và suất đá V-League cho Thanh Hóa vào tháng 9-2009, giờ đây những “Hậu duệ Thể Công” sẽ trở lại với sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Vòng 17 Giải hạng nhất quốc gia – An Cường 2018: 10 năm cho ngày trở lại ảnh 1 CLB Viettel "hậu duệ" Thể công năm xưa
10 năm không phải là quãng thời gian quá dài, nhưng với rất nhiều CĐV của Thể Công, đấy là sự chờ đợi đăng đẳng. Không giống như nhiều CLB chuyên nghiệp khác, các CĐV của Thể Công ngày trước đa phần nay đã ở tuổi trung niên, hoặc cũng lục, thất tuần, đâu có dễ chuyển đổi niềm đam mê của mình sang một đội bóng khác như thế hệ trẻ hiện nay. Hồi năm 2011, các CĐV lớn tuổi của Thể Công từng tổ chức chiến dịch thu thập 1 triệu chữ ký để xin giữ lại đội bóng. Chuyện không thành, họ chỉ còn biết chờ đợi…

Viettel thăng hạng V-League mùa này, âu cũng là xứng đáng với sự chờ đợi ấy. 7 năm vừa qua, họ đã xây dựng đội bóng dựa trên nền tảng tự đào tạo, vì thế mà độ tuổi trung bình của Viettel chỉ khoảng 22. Đấy chính là truyền thống của bóng đá Thể Công ngày xưa, nơi sản sinh không biết bao nhiêu tài năng cho bóng đá Việt Nam. Xem ra, dù sự trở lại có muộn màn một chút, nhưng duy trì được “chất Thể Công” cũng đủ để người yêu quý đội bóng cảm thấy mãn nguyện.

Trở lại với trận đấu chiều nay 21-9 trên sân Hàng Đẫy, Bình Phước đã trụ hạng thành công sau vòng 16, nên sẽ không phải là rào cản trước một Viettel muốn có chiến thắng hoành tráng để ăn mừng chiếc vé “Về lại mái nhà xưa” cùng khán giả nhà. Ở lượt đi, Viettel từng thắng 2-0 ngay trên sân Bình Phước và kết quả đó rất dễ được tái lặp.

Sống mái ở Quy Nhơn

Thế nhưng, điểm nóng của vòng 17 hạng nhất quốc gia- An Cường 2018 lại nằm ở sân Qui Nhơn, nơi Bình Định TMS đối đầu với Đồng Tháp. Dù đang hơn Công an Nhân dân đến 5 điểm, thế nhưng nếu không thắng được Đồng Tháp, trong khi đó Công an Nhân dân lại thắng Dăk Lăk vốn đã không còn mục tiêu, thì Bình Định TMS sẽ phải đá trận “chung kết ngược” ngay trên sân của Công an Nhân dân ở vòng 18, vòng cuối cùng. Rõ ràng, với ưu thế sân nhà, Bình Định TMS cần lấy trọn 3 điểm để tránh cảnh ‘đêm dài lắm mộng”.

Vòng 17 Giải hạng nhất quốc gia – An Cường 2018: 10 năm cho ngày trở lại ảnh 2 CLB Thể Công có thể sẽ trở lại V-League trong một ngày không xa.
Nhưng chắc chắn đó là nhiệm vụ không đơn giản. Không chỉ mạnh hơn, mà đội khách Đồng Tháp thậm chí còn khao khát chiến thắng hơn cả đội chủ sân Qui Nhơn. Đơn giản là nếu không giành 3 điểm, cánh cửa lên hạng V-League sẽ đóng lại ngay trước mắt “Anh Hai Đồng Bằng”.

Hiện nay, Đồng Tháp đang cùng Hà Nội B tranh nhau vị trí nhì bảng, đồng nghĩa với tấm vé đá play-off với đội hạng 13 của V-League vào cuối mùa giải. Lợi thế hiện đang nghiêng về phía Hà Nội B khi họ hơn Đồng Tháp 3 điểm, mà vòng 17 này họ lại chỉ gặp Long An vốn không còn động lực thi đấu.

Vòng 17 Giải hạng nhất quốc gia – An Cường 2018: 10 năm cho ngày trở lại ảnh 3

Tin cùng chuyên mục