Vòng 17 giải hạng Nhất – LS 2019: Hà Tĩnh đến gần với V-League

Tiếp tục phong độ ổn định ở mùa này, đội tân binh Hà Tĩnh đang đến gần với V-League sang năm sau chiến thắng 4-1 ngay trên sân Bình Phước. Trận thắng vừa giúp họ tăng tốc ở ngôi đầu bảng và cũng “dìm” chính 1 trong những đối thủ cạnh tranh với mình.

Hà Tĩnh tiếp tục gây ấn tượng sau vòng 17. Ảnh: DƯƠNG THU
Hà Tĩnh tiếp tục gây ấn tượng sau vòng 17. Ảnh: DƯƠNG THU

Trước khi vào giải, thầy trò HLV Minh Đức là đội duy nhất tuyên bố mục tiêu thăng hạng mùa này. Họ đã thể hiện sự bền bỉ, phong độ ổn định và đáng chú ý là sự tăng tốc dũng mãnh từ đầu lượt về qua các trận thắng trên sân khách, từ Cần Thơ, Đồng Tháp và nay là Bình Phước.

Thắng 4-1 ở vòng này, Hà Tĩnh đạt 41 điểm, hơn Bình Phước 11 điểm. Bám sát theo sau Hà Tĩnh là Phố Hiến khi đội này giành chiến thắng 1-0 trên sân Long Xuyên trước An Giang, cũng là đối thủ cạnh tranh tốp đầu bảng hiện nay. Vẫn xếp nhì bảng nhưng Phố Hiến chỉ có 33 điểm nên chưa thực sự đe dọa ngôi đầu của Hà Tĩnh.

Vòng 17 giải hạng Nhất – LS 2019: Hà Tĩnh đến gần với V-League ảnh 1 Phù Đổng cũng đến gần cửa xuống hạng khi lại trắng tay. Ảnh: MINH H0ANG
Cuộc đua tranh tốp đầu bảng ở giải hạng Nhất xem ra chỉ còn tập trung giành suất đi dự play-off mà hiện tại Phố Hiến và Bình Phước đang đua tranh.
Trong khi đó ở khu vực cuối bảng, Bình Định đã không thể gây bất ngờ khi để thua Long An 0-2 ngay tại Quy Nhơn. Nhưng may mắn cho đội bóng này khi Phù Đổng cũng không làm hơn được khi thua 1-2 trước Tây Ninh trên sân nhà. Kết quả trên vẫn làm cho khoảng cách điểm số giữa hai đội vẫn là 7 điểm, và Phù Đổng tiếp tục đến gần với cửa xuống hạng.

Xếp hạng tạm thời sau vòng 17: 1.Hà Tĩnh (41 điểm), 2.Phố Hiến (33 điểm), 3.Bình Phước 30 (điểm), 4.An Giang (28 điểm)…10.Cần Thơ (17 điểm), 11.Bình Định (16 điểm), 12.Phù Đổng (6 điểm).

Tin cùng chuyên mục