Vòng 16 V-League 2019: Tâm điểm trên sân Hàng Đẫy

Cục diện tranh chấp sôi nổi ở hai đầu bảng xếp hạng đang làm cho các trận đấu ở V-League 2019 thu hút hơn bao giờ hết. Đan xen với những trận đấu có tỷ số được xem là bất thường, nhiều trận đã làm mãn nhãn người hâm mộ về tính quyết liệt. Vòng 16 diễn ra vào ngày 17-7 có nhiều trận đấu đáng được kỳ vọng.

HA.GL và Hà Nội đã chia điểm trong trận lượt đi. Ảnh: MINH TRẦN
HA.GL và Hà Nội đã chia điểm trong trận lượt đi. Ảnh: MINH TRẦN

Đầu tiên là điểm nóng trên sân Hàng Đẫy trong cuộc so tài giữa CLB Hà Nội và HA.GL. Những lần chạm trán giữa hai đội này trong thời gian qua vốn đã tạo sự quan tâm từ người hâm mộ bởi tính tranh đua từ bầu Đức, bầu Hiển cho đến màn thi thố giữa dàn sao trẻ trong đội hình hai bên. Lần gặp gỡ lần này, sức hút càng gia tăng sau khi bầu Đức nói mấp mé chuyện “5 đánh 1”.

Từ sau phát biểu mang tính bên lề của bầu Đức, đội HA,GL đã thua liền 2 trận và đến nay chỉ còn hơn đội cuối bảng Khánh Hòa 5 điểm. Không chỉ là khoảng cách điểm số không quá xa mà kể cả vị trí áp chót của HA.GL hiện nay chính là suất đi dự play-off. Nguy cơ thua tiếp trận thứ 3 của HA.GL là dễ xảy ra nếu xét về tương quan lực lượng đôi bên hiện nay. Nhưng bầu Đức dường như cũng không còn bận tâm đến chuyện thắng thua ở V-League, một khi ông đã nói hoạch toẹt vấn đề nổi cộm ở V-League lúc này.

Vòng 16 V-League 2019: Tâm điểm trên sân Hàng Đẫy ảnh 1 Cả CLB Hà Nội lẫn HA.GL đều thiếu ổn định trong lúc này
Ở bên kia sân, các cầu thủ Hà Nội cũng thừa hiểu chuyện gì sẽ đến với họ nếu như lại đánh mất điểm trong trận này sau khi đã bị Khánh Hòa ngán chân trên sân nhà ở vòng đấu trước. Trận hòa Khánh Hòa diễn ra trong sự chứng kiến của bầu Hiển và tân chủ tịch CLB Nguyễn Trọng Chiến trên khán đài. Ông Chiến coi như vẫn chưa có được quà ra mắt từ CLB giành cho mình và ông hy vọng điều đó sẽ đến trong cuộc so tài cùng HA,GL ở vòng này. Bên cạnh đó, CLB Hà Nội còn phải cố thắng trong trận này khi mà họ đã bị CLB TPHCM lấy lại ngôi đầu bảng. Cho dù vòng 16, một “người anh em” của họ là Đà Nẵng có hy vọng ngáng chân CLB TPHCM trong cuộc so tài giữa hai đội trên sân Bà Rịa, nhưng bản thân CLB Hà Nội vì nhiều nguyên nhân, họ cần phải thắng ở trận này.

Một trận đấu được dự báo sẽ rất quyết liệt và ngay chính cả trọng tài cũng dễ bị hút vào tâm lý căng thẳng từ sự cạnh tranh của hai đội ở trên sân. Dù vậy, CLB Hà Nội vẫn là đội có nhiều “cửa” để thắng hơn.

Trận đấu khác cũng đáng được kỳ vọng ở vòng này diễn ra trên sân Nha Trang giữa Khánh Hòa và Bình Dương. Đội chủ nhà hiện đang ở vị trí cuối bảng và quỹ trận trên sân nhà đang bị thu hẹp dần. Vòng này, Khánh Hòa sẽ gặp Bình Dương, đội vừa mới đánh bại họ ở cuối lượt đi tại Thủ Dầu Một với tỷ số 1-0. Đến trước cuộc so tài này, Khánh Hòa đang lên tinh thần sau khi hòa CLB Hà Nội ở vòng đấu trước, trong khi Bình Dương lại vừa vấp ngã từ trận thua 0-2 trước CLB TPHCM nên trận đấu được kỳ vọng sẽ rất quyết liệt. 

Vòng 16 V-League 2019: Tâm điểm trên sân Hàng Đẫy ảnh 2 Cuộc so tài giửa CLB TPHCM và Đà Nẵng diễn ra trên sân Vũng Tàu. Ảnh: Viết Định

Bình Dương hiện đang có 19 điểm, trên thực tế vẫn chưa an toàn trong cuộc đua trụ hạng nên tối thiểu họ cũng phải cố gắng giành được 1 kết quả hòa trong trận này. Còn với Khánh Hòa thì lại khác, trong lúc này họ càng không được để mất điểm, thậm chí là 1 trận hòa trên sân Nha Trang cũng không khác một thất bại với họ. 

Lịch thi đấu vòng 16, ngày 17-7: 

Hà Nội – HA.GL, Khánh Hòa - Bình Dương, TPHCM - Đà Nẵng, Nam Định - Thanh Hóa, Quảng Nam - Hải Phòng và Than Quảng Ninh - Viettel.

Tin cùng chuyên mục