Vòng 16 Premier League: Tuyết đe dọa các trận derby

Hai trong những trận derby nổi tiếng nhất bóng đá Anh, là Manchester và Merseyside diễn ra vào Chủ nhật đều có nguy cơ bị đình hoãn vì tuyết.

Hy vọng thời tiết không làm hỏng trận derby Manchester rất được chờ đợi này. Ảnh: Getty Images
Hy vọng thời tiết không làm hỏng trận derby Manchester rất được chờ đợi này. Ảnh: Getty Images

Cơ quan dự báo thời tiết Anh vừa phát đi cảnh báo về một đợt tuyết rơi rất lớn vào Chủ nhật này, ở các vùng của Xứ Wales, miền Trung Anh và một phần của miền Bắc. Cụ thể, mức cảnh báo đã được nâng từ màu vàng lên màu cam, với mức tuyết dày trung bình là 10cm. Dự báo, sẽ có một số khu vực tuyết dày đến 15-20cm. Thời điểm tuyết rơi kéo dài từ 4 giờ sáng đến 6 giờ chiều (giờ địa phương), bao gồm Manchester và vùng Merseyside. Như vậy, trận đấu giữa Liverpool và Everton lúc 2 giờ 15 chiều và Man.United - Man,City lúc 4 giờ 30 đều nằm trong diện bị ảnh hưởng lớn.

Cảnh báo khác từ Cơ quan dự báo thời tiết: “Các chuyến đi đường bộ, đường sắt và hàng không có thể sẽ chậm trễ, thậm chí có thể bị đình hoãn”. Trong khi, website chính thức của Man.United cũng phát đi thông báo: “Những người hâm mộ ở xa nên cân nhắc kỹ trước khi thực hiện chuyến đi”. Man.United cũng kêu gọi người hâm mộ đến sân sớm hơn để không bị ảnh hưởng.

Derby Manchester và Merseyside dù có mức độ căng thẳng và dự báo sẽ rất hấp dẫn. Trong đó, Man.Cty nếu rời Old Trafford trong chiến thắng thì họ sẽ thênh thang trên hành trình chinh phục danh hiệu vô địch, bởi cách biệt với đội bám đuổi gần nhất sẽ là 11 điểm. Ngược lại, chiến thắng sẽ giúp Man.United thu hẹp cách biệt còn 5 điểm và sáng lên cơ hội lật đổ kình địch cùng thành phố. Trong khi, Everton với tân HLV Sam Alladyce đang có dấu hiệu hồi phục và họ hy vọng gây sốc trước một Liverpool đang thăng hoa. Tuy nhiên, Liverpool lúc này đang bị bỏ xa 14 điểm so với ngôi đầu, và Everton không còn “ngổ ngáo” như đánh giá trước giải khi đang rơi xuống nửa dưới bảng xếp hạng.

Có thể thấy, nếu 2 trận đấu này bị đình hoãn thì cũng không ảnh hưởng nhiều đến cục diện của giải. Mặc dù vậy, giới mộ điệu hy vọng tình huống bất khả kháng là hoãn trận đấu không xảy ra.

Lịch thi đấu

Thứ bảy, 9-12: (19 giờ 30) West Ham - Chelsea; (22 giờ) Burnley - Watford, Crystal Palace - Bournemouth, Huddersfield - Brighton, Swansea - West Brom, Tottenham - Stoke City

Chủ nhật, 10-12: (0 giờ 30) Newcastle - Leicester, (19 giờ) Southampton - Arsenal; (21 giờ 15) Liverpool - Everton; (23 giờ 30) Man.United - Man.City

Tin cùng chuyên mục